Huyện Bắc Tân Uyên: Tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế tập thể

Cập nhật: 11-04-2024 | 08:45:48

 Trong quý I-2024, lĩnh vực kinh tế tập thể trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên tiếp tục ổn định. Huyện có 25 hợp tác xã (HTX) với 231 thành viên, 36 tổ hợp tác (THT) với 173 thành viên.

 Cây ăn trái có múi của HTX Nông nghiệp TM-DV Dân Tiến (xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên) cho hiệu quả cao . Ảnh: THOẠI PHƯƠNG

Trong bối cảnh sản xuất, kinh doanh gặp nhiều khó khăn, một số HTX, THT trong lĩnh vực nông nghiệp đã chủ động tham gia vào các chuỗi liên kết trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ với doanh nghiệp và hộ nông dân. Từ đó, đem lại sự phát triển ổn định, nâng cao thu nhập cho các HTX, THT và thành viên. Tổng doanh thu 3 tháng đầu năm của các HTX, THT ước đạt hơn 21 tỷ đồng, lợi nhuận gần 4,4 tỷ đồng. Giải quyết việc làm cho gần 500 lao động, thu nhập bình quân của lao động đạt từ 2 - 10 triệu đồng/tháng.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=583
Quay lên trên