Huyện Bắc Tân Uyên: Thực hiện tốt việc thu gom vỏ chai thuốc bảo vệ thực vật

Cập nhật: 17-01-2022 | 08:55:09

 Từ năm 2017, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh đã bàn giao Dự án “Xây dựng các mô hình quản lý phân bón, thuốc bảo vệ thực vật sau khi sử dụng bảo đảm vệ sinh môi trường trên địa bàn” cho UBND huyện Bắc Tân Uyên tiếp nhận và quản lý. Dự án đã được triển khai trên địa bàn 5 xã, gồm: Tân Định, Hiếu Liêm, Lạc An, Tân Mỹ và Bình Mỹ (gồm 4 hố chứa rác lớn và 54 hố nhỏ). Ngoài ra, trong năm 2018 huyện đã bố trí xây dựng thêm 3 hố lớn và 19 hố nhỏ tại 5 xã nói trên với tổng kinh phí hơn 88 triệu đồng. Tính đến nay, trên địa bàn có 6 xã được bố trí với 7 hố lớn và 73 hố nhỏ.

Theo đó, để thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện đã tổ chức triển khai thu gom tại các hố lớn trên địa bàn 6 xã với tổng khối lượng hơn 13.000 kg chất thải và bàn giao xử lý môi trường theo quy định. Trong năm 2021, huyện tổ chức thu gom chuyển giao xử lý được thêm 1,6 tấn. Thời gian tới, huyện sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện đúng quy định pháp luật về bảo vệ môi trường trong sản xuất nông nghiệp.

TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên