Huyện Bắc Tân Uyên: Tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường

Cập nhật: 25-04-2022 | 14:14:48

(BDO) Ngày 25-4, tại trường Tiểu học Tân Định, Ban Thường vụ Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, Hội đồng Đội huyện phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tổ chức diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường” năm học 2021-2022. Tham gia diễn đàn có hơn 300 em học sinh. 


Các em học sinh trường Tiểu học Tân Định tham gia diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường”

Tại diễn đàn, các em học sinh được nghe những câu chuyện đẹp về tình bạn trong môi trường học đường, trong cuộc sống và được định hướng xây dựng tình bạn đẹp trong học sinh. Ngoài ra, diễn đàn còn chia sẻ, trao đổi, cổ vũ những thói quen tốt, hành động đẹp trong việc phòng chống bạo lực học đường; thông tin kiến thức pháp luật có liên quan đến hậu quả do bạo lực học đường gây ra và trang bị kỹ năng xử lý tình huống để ngăn chặn bạo lực học đường, tham gia giải quyết với các hành vi bạo lực học đường. 

Được biết, diễn đàn sẽ được Huyện đoàn tiếp tục phối hợp tổ chức nhằm tuyên truyền cho đoàn viên, thanh thiếu nhi trong nhà trường nêu cao ý thức xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường; góp phần xây dựng xã hội, môi trường học tập lành mạnh, học sinh thân thiện. 

* Trước đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn Bắc Tân Uyên phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tổ chức liên hoan Đội tuyên truyền măng non phòng chống tai nạn thương tích trẻ em huyện lần thứ V năm 2022. 


Ban tổ chức trao giải cho đơn vị xuất sắc tại liên hoan Đội tuyên truyền măng non phòng chống tai nạn thương tích trẻ em

Tham gia liên hoan là các đơn vị trường học trên địa bàn huyện, gồm: Trường THCS Tân Thành, trường THCS Lạc An, trường THCS Tân Mỹ, trường THPT Tân Bình và trường THPT Thường Tân. 

Các đội trải qua phần thi vẽ tranh tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích và tiểu phẩm sân khấu hóa tuyên truyền xoay quanh chủ đề liên hoan. Qua liên hoan nhằm đẩy mạnh các hoạt động truyền thông giáo dục kiến thức phòng chống tai nạn thương tích, góp phần giảm thiểu và phòng chống tai nạn thương tích trong trẻ em.

Tin, ảnh: Như Ý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên