Huyện Bắc Tân Uyên: Tỷ lệ che phủ cây lâm nghiệp, cây lâu năm đạt gần 61%

Cập nhật: 29-11-2023 | 08:45:30

Theo UBND huyện Bắc Tân Uyên, trong năm 2023, bên cạnh tiến độ thực hiện tỷ lệ che phủ cây lâm nghiệp và cây lâu năm trên địa bàn đạt 60,9%, huyện triển khai thực hiện tốt phương án phòng chống cháy rừng, trong năm không có tình trạng cháy rừng xảy ra.

Theo đó, trong năm huyện đã tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại lễ phát động đã trồng 600 cây sao, dầu, giáng hương khoảng 1-2 năm tuổi tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Học tập cộng đồng xã Lạc An. Thời gian tới, huyện tiếp tục phối hợp với các sở ban ngành, MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục tăng cường tuyên truyền sâu rộng đến quần chúng nhân dân về mục đích, ý nghĩa to lớn của việc trồng cây, bảo vệ và phát triển rừng. Từ đó lan tỏa phong trào trồng cây, gây rừng, nêu cao tinh thần trách nhiệm ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên