Huyện Bàu Bàng: Đa dạng hoạt động trong Tháng Công nhân

Cập nhật: 01-06-2024 | 08:23:10

 Trong Tháng Công nhân năm nay, tại huyện Bàu Bàng đã diễn ra sôi nổi các hoạt động chăm lo cho thanh niên công nhân (TNCN). Thông qua các hoạt động đã góp phần tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi, động viên TNCN thi đua lao động sản xuất, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội.

Cụ thể, trong tháng 5, Huyện đoàn Bàu Bàng đã phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) huyện tổ chức “Ngày hội TNCN huyện Bàu Bàng” năm 2024. Ngày hội đã diễn ra nhiều nội dung sôi nổi, thu hút sự quan tâm tham gia của đông đảo TNCN, như: Hành trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng - Khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn”; trao tặng quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn. Song song đó, ngày hội còn có hội thi kéo co, hội thi sắc màu thời trang dân tộc…, mang lại niềm vui, sự gắn kết trong TNCN địa phương.

Ban Tổ chức Ngày hội TNCN trao giải cho các thí sinh đạt giải tại hội thi sắc màu thời trang dân tộc

Bên cạnh đó, thực hiện sự chỉ đạo của Huyện đoàn, Ủy ban Hội LHTN huyện, các cơ sở Đoàn - Hội trên địa bàn đã phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan tổ chức sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân như tổ chức các hành trình đến viện bảo tàng và địa chỉ đỏ giúp TNCN tìm hiểu về lịch sử, truyền thống; tổ chức giải bóng đá TNCN, các trò chơi, giao lưu văn nghệ; tổ chức sinh nhật quý II-2024 cho TNCN và con em TNCN trong các buổi sinh hoạt chi hội; đồng thời triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến về pháp luật và giải đáp các thắc mắc, ý kiến của TNCN về những vấn đề liên quan đến pháp luật đặc biệt là về Luật An ninh mạng, Luật Lao động, tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua các app vay tiền, hợp đồng lao động, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp…

Anh Nguyễn Huỳnh Nguyên Vỹ, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN huyện Bàu Bàng, nói: “Qua các hoạt động, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội LHTN huyện mong muốn phát huy vai trò đồng hành của tổ chức Đoàn, Hội trong việc chăm lo, hỗ trợ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của TNCN trên địa bàn; qua đó mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp TNCN, đặc biệt là TNCN tại các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, góp phần phát huy vai trò của người lao động trong việc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=895
Quay lên trên