Huyện Bàu Bàng: Giá trị sản xuất nông nghiệp đạt gần 2.340 tỷ đồng

Cập nhật: 10-01-2024 | 08:37:58

 Trong năm 2023, giá trị sản xuất nông nghiệp của huyện Bàu Bàng ước đạt gần 2.340 tỷ đồng, tăng 4,8% so với năm 2022 (kế hoạch năm 2023 là tăng 4-5%). Tỷ lệ che phủ cây công nghiệp và cây lâu năm đạt 73%, tỷ lệ dân cư nông thôn sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 100%.

 Nhiều mô hình kinh tế trên địa bàn huyện Bàu Bàng đạt hiệu quả kinh tế cao. Trong ảnh: Mô hình nuôi thỏ ở xã Long Nguyên

Bên cạnh đó, tình hình chăn nuôi của huyện cũng phát triển ổn định. Các đơn vị chức năng của huyện thường xuyên theo dõi công tác phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm, trong năm dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, thủy sản và chó, mèo không xảy ra. Đồng thời, hoàn thành công tác tiêm phòng vắc xin bệnh cúm gia cầm đợt II-2023 và công tác tiêm phòng vắc xin bệnh dại chó, mèo năm 2023.

Ngoài ra, tình hình giết mổ tại các cơ sở giết mổ tập trung ổn định, phần lớn các sản phẩm gia súc, gia cầm sau khi giết mổ được tiêu thụ trên địa bàn huyện. Ngành chức năng thường xuyên kiểm tra tình hình vận chuyển, kinh doanh động vật, sản phẩm động vật tại các chợ, qua đó phát hiện và xử phạt 21 trường hợp vi phạm với tổng số tiền 139,36 triệu đồng.

PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên