Huyện Bàu Bàng: Kiểm tra, xử lý 9 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường

Cập nhật: 11-09-2024 | 09:26:36

Nhằm chủ động phòng ngừa, kiểm soát những nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, UBND huyện Bàu Bàng đã phê duyệt danh sách kiểm tra việc chấp hành pháp luật về công tác bảo vệ môi trường, đất đai và tài nguyên nước đối với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện năm 2024. Tính đến thời điểm hiện tại, ngành chức năng huyện Bàu Bàng đã tiến hành kiểm tra 11/34 trường hợp và tham mưu UBND huyện ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với 9 trường hợp, với tổng số tiền 567 triệu đồng.

Bên cạnh đó, UBND huyện Bàu Bàng còn thành lập tổ kiểm tra liên ngành về hoạt động thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn công nghiệp và hoạt động kinh doanh phế liệu trên địa bàn huyện Bàu Bàng. Kết quả, tổ kiểm tra đã tiến hành kiểm tra 50/50 cơ sở kinh doanh phế liệu trên địa bàn huyện.

Định kỳ vào thứ năm hàng tuần, lực lượng chức năng huyện Bàu Bàng còn tổ chức kiểm tra, nhắc nhở các trường hợp xả rác không đúng quy định trong khu đô thị Bàu Bàng. Qua công tác kiểm tra, ý thức chấp hành pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ môi trường của người dân, chủ hộ kinh doanh có sự chuyển biến tích cực; tình trạng xả rác không đúng quy định đã giảm đáng kể.

NGUYỄN NGỌC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=264
Quay lên trên