Huyện Bàu Bàng: Nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông

Cập nhật: 15-03-2023 | 09:05:30

Trước diễn biến phức tạp về tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn, ngay từ đầu năm, Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Bàu Bàng đã triển khai nhiều giải pháp nhằm mục tiêu kéo giảm TNGT 5% ở cả 3 tiêu chí.

Theo báo cáo của Ban ATGT huyện Bàu Bàng, năm 2022 TNGT trên địa bàn tăng so với năm 2021. Qua phân tích, hầu hết các vụ tai nạn do người điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường, làn đường, không giữ khoảng cách an toàn, vi phạm nồng độ cồn…


Cảnh sát giao thông Công an huyện Bàu Bàng tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm để kéo giảm TNGT

Thượng tá Lâm Hồng Vũ, Trưởng Công an (CA) huyện Bàu Bàng cho biết, mặc dù TNGT được kiềm chế, nhưng vẫn còn ở mức cao. Thời gian qua, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) CA huyện đã tăng cường tuần tra kiểm soát theo phân cấp quản lý và thực hiện nghiêm các đợt cao điểm, các chuyên đề xử lý vi phạm về nồng độ cồn, kiểm soát tải trọng. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT phối hợp Phòng Quản lý đô thị huyện tổ chức ra quân tuyên truyền để người dân không mua bán lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường; tháo dỡ các biển quảng cáo vi phạm hành lang lộ giới.

Theo Thượng tá Lâm Hồng Vũ, tuy lực lượng chức năng huyện đã có nhiều cố gắng nhưng số vụ TNGT vẫn còn cao, đặc biệt là trên tuyến đường ĐT741B. Nguyên nhân do tuyến đường này tỉnh quản lý và có lượng xe tải, xe container lưu thông nhiều, kéo theo hạ tầng xuống cấp, mặt đường hư hỏng tiềm ẩn nguy cơ TNGT. Ngoài ra, một yếu tố khách quan nữa là công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho đối tượng là người ở trọ vẫn còn khó khăn vì lực lượng này thường xuyên thay đổi nơi làm việc và chỗ ở.

Nói về việc thực hiện các giải pháp để kéo giảm TNGT trong thời gian tới, ông Võ Thành Giàu, Chủ tịch UBND, Trưởng ban ATGT huyện Bàu Bàng nhấn mạnh, Ban ATGT huyện đã đề ra giải pháp phấn đấu kéo giảm TNGT, nhất là tai nạn liên quan đến rượu bia. Vì vậy các cấp, các ngành tăng cường tuyên truyền, vận động “Đã uống rượu bia - Không lái xe” gắn với Luật Phòng chống tác hại của rượu bia. Các ban ngành, đoàn thể phải có trách nhiệm tổ chức quán triệt, giáo dục cho cán bộ công nhân viên, đoàn viên, hội viên nêu cao tính gương mẫu, tự giác chấp hành pháp luật về ATGT.

Ông Võ Thành Giàu cũng yêu cầu lực lượng CSGT CA huyện phối hợp cùng các lực lượng khác tăng cường tuần tra kiểm soát theo phân cấp quản lý và xử phạt nghiêm những trường hợp vi phạm. Trong đó tập trung vào các hành vi có nguy cơ gây TNGT như vi phạm tốc độ, nồng độ cồn, đi sai làn đường, xe chở quá tải… Song song đó, tăng cường công tác phòng ngừa, ngăn chặn đua xe trái phép và tụ tập cổ vũ đua xe trái phép gây rối trật tự công cộng, mất trật tự ATGT.

Ông Võ Thành Giàu, Chủ tịch UBND, Trưởng ban ATGT huyện Bàu Bàng: “Để bảo đảm tình hình giao thông, đặc biệt là trước cổng trường, ngành giáo dục - đào tạo huyện cần thành lập các đội xung kích trật tự giao thông trong nhà trường; đề ra nội quy để kiểm tra, xử lý những học sinh chưa đủ tuổi sử dụng xe mô tô, xe máy đi vào trường học. Kiên quyết xử lý những học sinh vi phạm”.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=366
Quay lên trên