Huyện Bàu Bàng: Phạt hơn 100 triệu đồng 4 cơ sở kinh doanh cầm đồ vi phạm quy định

Cập nhật: 15-09-2022 | 11:46:26

(BDO) Thông tin từ Công an huyện Bàu Bàng cho biết từ ngày 12 đến 15-9, lực lượng Công an (CA) huyện đồng loạt ra quân kiểm tra các cơ sở kinh doanh cầm đồ đang hoạt động trên địa bàn huyện, kết quả có 4 cơ sở vi phạm. Công an huyện đã xử phạt các cơ sở vi phạm số tiền hơn 100 triệu đồng.



Công an huyện kiểm tra các cơ sở kinh doanh cầm đồ trên địa bàn huyện

Qua công tác kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều vi phạm của 4 cơ sở nói trên. Cụ thể, các cơ sở này nhận cầm cố tài sản thuộc sở hữu của người khác nhưng không có giấy ủy quyền hợp lệ; nhận cầm cố tài sản không lưu giữ bản chính giấy chứng nhận quyền sở hữu tài sản; không lập sổ quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ cầm đồ theo quy định; bảo quản tài sản cầm cố không đúng nơi đăng ký với cơ quan có thẩm quyền. 

Trung tá Võ Hồng Bào, Trưởng CA huyện cho biết, qua đợt kiểm tra nhằm tăng cường vai trò, hiệu quả quản lý nhà nước đối với các cơ sở hoạt động ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, bảo đảm việc hoạt động phải chấp hành đúng các quy định của pháp luật. Từ đó kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi lợi dụng ngành, nghề kinh doanh có điều kiện để hoạt động vi phạm pháp luật. 

Tin, ảnh: QUỲNH ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên