Huyện Bàu Bàng: Sôi nổi các sân chơi thể thao hè cho người dân

Cập nhật: 13-07-2022 | 09:00:35

Với mong muốn tạo ra nhiều sân chơi thể thao cho học sinh, người dân trên địa bàn huyện nhân dịp hè 2022, ngành thể thao huyện Bàu Bàng đã tổ chức khá nhiều giải đấu thể thao chuyên nghiệp, đa dạng về loại hình cũng như lứa tuổi tham dự. Các giải đấu này giúp người dân được thỏa mãn niềm đam mê với các môn thể thao.


Ban Tổ chức trao thưởng cho các vận động viên đạt thành tích cao tại giải bida và cờ tướng huyện Bàu Bàng năm 2022

Mỗi khi hè về, thời gian nghỉ của các em học sinh cũng sẽ kéo dài. Nắm bắt được điều này, lãnh đạo ngành thể thao huyện Bàu Bàng đã tổ chức các giải bóng đá, kéo co, Vovinam dành cho hai lứa tuổi thiếu niên và nhi đồng đang theo học các trường TH và THCS trên địa bàn. Đã là môn thi đấu đối kháng, bắt buộc phải có người thắng, kẻ thua, có nụ cười và cả những giọt nước mắt. Nhưng sau những trận đấu căng thẳng là những cái ôm, bắt tay động viên tinh thần giữa những vận động viên dành cho nhau.

Sự chia sẻ về kinh nghiệm thi đấu, những động tác quyết định hay yếu tố đồng đội quan trọng như thế nào để giúp đội nhà giành chiến thắng trong các môn chơi tập thể là những điều mà những người tổ chức ra những sân chơi này mong muốn các em học sinh đạt được. Bởi sau những giờ học căng thẳng, việc tập luyện thể thao sẽ giúp các em nhỏ có thêm sức khỏe, sự dẻo dai, có thêm sức đề kháng tốt để phòng bệnh.

Hoàn thành xong việc tổ chức sân chơi cho các em học sinh ngay những ngày đầu hè 2022, ngành thể thao huyện Bàu Bàng tiếp tục tổ chức 3 giải đấu bóng đá sân 11 người, cờ tướng và bida dành cho người dân và công nhân lao động trên địa bàn huyện. Vào cuối tuần qua, giải bida và cờ tướng đã được khởi tranh trong đúng 1 ngày với sự tham dự của những kỳ thủ và cơ thủ hàng đầu của địa phương. Sau 1 ngày thi đấu căng thẳng, vị trí dẫn đầu đều đã thuộc về những cái tên quen thuộc của làng cờ tướng Bàu Bàng như Nguyễn Phi Đức (xã Hưng Hòa), Dương Văn Quý (xã Long Nguyên). Trong khi đó ở môn bida, cơ thủ Minh Đức của xã Tân Hưng đã giành vị trí cao nhất.

Ngoài ra, giải bóng đá sân 11 người được khởi tranh vào ngày 9-7 vừa qua cũng đã thu hút được 10 đội bóng tham dự. Trong đó có 7 đội tuyển đến từ các xã, thị trấn và 3 đội bóng đến từ các công ty và doanh nghiệp trên địa bàn. Giải bóng đá sân 11 người sẽ hạ màn vào ngày 6-8 tới đây. Đây cũng là sân chơi thể thao cuối cùng được huyện Bàu Bàng tổ chức trong dịp hè 2022.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên