Huyện Bàu Bàng: Tặng 30 bình chữa cháy mini cho các hộ dân

Cập nhật: 03-10-2023 | 21:15:30

(BDO) Chiều 3-10, UBND xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng đã tổ chức tặng 30 bình chữa cháy mini cho 30 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Đây cũng là hoạt động hưởng ứng Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy (4-10).

 Lãnh đạo xã Hưng Hòa tặng bình chữa cháy mini cho các hộ dân

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch UBND xã Hưng Hòa cho biết trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển kinh tế, trên địa bàn xã nhiều khu dân cư, cơ sở sản xuất kinh doanh nhanh chóng được hình thành và phát triển; nhiều hộ dân chưa chú trọng công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) nên tiềm ẩn nguy cơ về cháy. Nhằm nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động và sẵn sàng ứng phó khi sự cố cháy, nổ xảy ra, UBND xã tặng 30 bình chữa cháy mini cho 30 hộ dân; cùng với đó tuyên truyền và hướng dẫn cách sử dụng.

UBND xã cũng kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ lực lượng vũ trang gương mẫu tham gia phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy” và vận động người thân, hộ gia đình nơi cư trú tự trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy, tham gia tổ liên gia an toàn về PCCC; mỗi hộ gia đình có ít nhất 1 người được tập huấn kiến thức, kỹ năng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; vận động hộ gia đình chưa có lối ra thoát nạn mở lối thoát nạn dự phòng khi có cháy, nổ xảy ra nhằm bảo đảm an toàn PCCC, bảo vệ tính mạng và tài sản.

 Cán bộ công chức xã và đại diện 6 ấp trong xã ký cam kết bảo đảm an toàn PCCC

Dịp này, UBND xã đã tổ chức cho cán bộ công chức xã và đại diện 6 ấp trong xã ký cam kết bảo đảm an toàn PCCC.

Tin, ảnh: QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên