Huyện Bàu Bàng: Tăng cường xử phạt vi phạm an toàn giao thông

Cập nhật: 17-08-2022 | 09:03:46

Sau 1 tháng ra quân thực hiện đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm giao thông với nội dung trọng tâm là ngăn chặn và xử lý nghiêm người điều khiển vi phạm nồng độ cồn; phương tiện vận tải chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, chiều cao, cơi nới kích thước thành thùng xe, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) Công an huyện Bàu Bàng đã tổ chức được 37 ca tuần tra, kiểm soát với 213 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó đã lập biên bản xử lý 228 trường hợp vi phạm; tạm giữ 122 phương tiện, 43 giấy phép lái xe, 10 giấy chứng nhận đăng ký xe, 5 giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật, 3 phù hiệu xe, xử phạt với số tiền 995 triệu đồng.

Song song với công tác tuần tra, kiểm soát, Đội CSGT-TT Công an huyện Bàu Bàng còn đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT bằng nhiều hình thức, như: Tuyên truyên trực tiếp đối với người vi phạm thông qua công tác tuần tra, kiểm soát; tuyên truyền bằng xe lưu động trên các tuyến giao thông, khu vực chợ… Bên cạnh đó, lực lượng CSGT-TT còn yêu cầu các chủ nhà hàng, cơ sở karaoke, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, các tụ điểm ăn uống ký cam kết, nhắc nhở khách hàng không tự lái xe về sau khi đã uống rượu bia… Qua đó, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.

THẢO PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên