Huyện Bàu Bàng: Tập huấn kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã

Cập nhật: 28-03-2024 | 21:09:19

(BDO) Ngày 28 - 3, Thường trực HĐND huyện Bàu Bàng đã tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho  đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã nhiệm kỳ 2021-2026. Đến dự có bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn

Tại hội nghị, báo cáo viên đã truyền đạt các nội dung, như: Khái quát quy định pháp luật về trách nhiệm, quyền hạn của đại biểu HĐND theo quy định của pháp luật; hướng dẫn thực hiện Nghị quyết số 594/NQ-UBTVQH15 ngày 12-9-2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về hướng dẫn hoạt động giám sát của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, tổ đại biểu HĐND và đại biểu HĐND; nội dung trọng tâm của Đề án “Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp tỉnh Bình Dương trong giai đoạn mới”. 

Báo cáo viên cũng triển khai một số nội dung liên quan đến công tác tổ chức thẩm tra tài liệu trình kỳ họp HĐND.

Qua lớp tập huấn nhằm giúp các cơ quan, đại biểu HĐND  rà soát, đối chiếu, so sánh giữa kết quả hoạt động của cơ quan, mỗi đại biểu HĐND với các quy định pháp luật để từ đó chủ động có giải pháp phát huy mặt mạnh, khắc phục những mặt tồn tại nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của HĐND trong thời gian tới.  

Ngọc Như – Hoàng Tú 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên