Huyện Bàu Bàng: Tập huấn Luật Dân quân tự vệ và dự bị động viên

Cập nhật: 23-12-2020 | 08:38:01

UBND huyện Bàu Bàng vừa mở lớp tập huấn Luật Dân quân tựvệ(DQTV) vàLuật Lực lượng dự bị động viên (DBĐV) năm 2019 cho lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, Ban CHQS huyện; chủ tịch, chỉ huy trưởng, phó chỉ huy trưởng, chính trịviên phó ban CHQS các xã, thị trấn, ban CHQS cơ quan, tổ chức, đơn vị tự vệ trên địa bàn huyện.

Trong thời gian 1 ngày, các học viên được quán triệt 10 chuyên đề gồm: Nội dung cơ bản của Luật DQTV năm 2019; Nghị định số 72 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật DQTV về tổ chức xây dựng lực lượng và chế độ, chính sách đối với DQTV; Nghị định số 02 của Chính phủ quy định về hoạt động phối hợp của DQTV; nội dung cơ bản của Luật Lực lượng DBĐV năm 2019; Nghị định số 03 của Chính phủ quy định về việc huy động lực lượng DBĐV khi chưa đến mức tổng động viên hoặc động viên cục bộ; các nghị định của Chính phủ về danh mục phương tiện kỹ thuật dự bị, việc đăng ký quản lý trang bị; về sĩ quan dự bị Quân đội nhân dân Việt Nam; chế độ chính sách trong xây dựng, huy động lực lượng DBĐV...

MẠNH TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên