Huyện Bàu Bàng: Tổ chức diễn đàn Tòa án lắng nghe ý kiến Nhân dân

Cập nhật: 02-08-2023 | 17:42:47

(BDO) Chiều 2-8, Ban Dân vận Huyện ủy và Tòa án Nhân dân huyện Bàu Bàng tổ chức Diễn đàn “Tòa án Nhân dân (TAND) huyện Bàu Bàng lắng nghe ý kiến Nhân dân” năm 2023.

Tham dự diễn đàn có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, TAND tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện cùng 160 người dân đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện (ảnh).

Tại diễn đàn, lãnh đạo TAND huyện đã thông báo tóm tắt kết quả công tác TAND năm 2022; báo cáo nội dung khảo sát, tiếp thu, giải trình ý kiến góp ý của các đoàn thể và Nhân dân đối với công tác Tòa án về Luật Hòa giải đối thoại, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền trong việc bảo đảm cơ sở vật chất cần thiết cho hoạt động hòa giải; công tác tiếp công dân gắn với cải cách tư pháp, cải cách thủ tục hành chính trong hoạt động tố tụng. Người dân cũng đã có các ý kiến đóng góp liên quan hoạt động của tòa án, cải cách tư pháp...

Diễn đàn là một trong những cầu nối để gần dân, tăng cường mối quan hệ mật thiết với Nhân dân. Qua đó, đánh giá mức độ hài lòng của Nhân dân về lĩnh vực tư pháp, tiếp thu ý kiến đóng góp của Nhân dân, hạn chế việc khiếu nại, khiếu kiện, tố cáo kéo dài, vượt cấp...

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên