Huyện Bến Cát triển khai văn bản pháp luật liên quan đến bảo hiểm nông nghiệp 2013

Cập nhật: 15-03-2013 | 00:00:00

(BDO) Ngày 14-3, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương phối hợp với UBND huyện Bến Cát đã tổ chức hội nghị triển khai các văn bản pháp luật liên quan đến bảo hiểm nông nghiệp năm 2013. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo UBND huyện Bến Cát, lãnh đạo các phòng ban, đoàn thể huyện và Hội Nông dân, CLB nhà nông, Ban Thương binh xã hội, đoàn thể của 14 xã trong huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được triển khai các văn bản pháp luật liên quan đến bảo hiểm nông nghiệp; Quyết định 315/QĐ-TTG ngày 1-3-2011 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, hỗ trợ 100% phí bảo hiểm cho hộ nông dân, cá nhân nghèo sản xuất nông nghiệp tham gia bảo hiểm thí điểm bảo hiểm nông nghiệp (BHNN); hỗ trợ 80% phí bảo hiểm cho hộ nông dân, cá nhân cận nghèo sản xuất nông nghiệp tham gia bảo hiểm thí điểm BHNN; hỗ trợ 60% phí bảo hiểm cho hộ nông dân, cá nhân không thuộc diện nghèo, cận nghèo sản xuất nông nghiệp tham gia bảo hiểm thí điểm BHNN; hỗ trợ 20% phí bảo hiểm cho tổ chức sản xuất nông nghiệp tham gia bảo hiểm thí điểm BHNN. Theo Quyết định 315/QĐ-TTG, đối tượng được tham gia bảo hiểm và khu vực thực hiện thí điểm ở Bình Dương là các trại bò sữa và heo tại 3 huyện Bến Cát, Dầu Tiếng và Tân Uyên.

Nam Liêm

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=213
Quay lên trên