Huyện Dầu Tiếng: Đa dạng các mô hình về bảo vệ môi trường

Cập nhật: 14-09-2023 | 09:12:56

Trong 9 tháng năm 2023, huyện Dầu Tiếng đã tổ chức chương trình đăng ký thực hiện phân loại rác tại nguồn nhận quà tặng (túi vải). Cụ thể, các đơn vị chức năng huyện tổ chức phát tờ rơi, túi vải cho các hộ tiểu thương, người kinh doanh, người đi chợ và người dân trên địa bàn. Hướng dẫn người dân phân loại rác thải tại nguồn và tuyên truyền ý nghĩa của việc phân loại rác thải tại nguồn đến từng hộ gia đình trên địa bàn các xã.

 Người dân ấp Thanh Tân, xã Thanh An ra quân dọn dẹp vệ sinh và trồng hoa ven các tuyến đường  

Ngoài ra, các đơn vị chức năng huyện cũng thực hiện các chương trình như đổi rác lấy quà tặng, sơn vẽ lại 23 pano tuyên truyền theo chủ đề Ngày Môi trường thế giới... Theo đó, đã sơn vẽ lại 174 băng rôn, phát hơn 3810 tờ rơi, 500 chai thủy tinh, 300 giỏ đi chợ, 4.650 túi vải. Cùng với đó đã trồng mới 2.201 cây xanh, thực hiện phát quang, vệ sinh dòng chảy ở các tuyến đường, kênh rạch với chiều dài 46,2km. Tổng số lượng rác thải thu gom được qua các đợt vệ sinh là 12,9 tấn.

HẠNH NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên