Huyện Dầu Tiếng: Đảng viên gương mẫu, chấp hành tốt văn hóa ứng xử trên môi trường mạng

Cập nhật: 09-08-2024 | 08:58:30

Ngày nay, mạng xã hội (MXH) là một phương tiện rất phổ biến đối với mọi người. Bên cạnh những mặt tích cực thì MXH cũng tạo ra rất nhiều hệ lụy xấu, tác động không nhỏ đến lối sống, suy nghĩ, giao tiếp, ứng xử của một số người dùng. Để tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trên mặt trận tư tưởng văn hóa, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Dầu Tiếng đã chú trọng công tác quản lý, giám sát, đồng thời vận động cán bộ, đảng viên gương mẫu chấp hành tốt chuẩn mực, văn hóa ứng xử trên môi trường MXH.

Xác định MXH là môi trường không thể tách rời đối với đời sống và văn hóa ứng xử hiện nay, chính vì vậy để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, Ban Thường vụ Huyện ủy Dầu Tiếng đã tập trung chỉ đạo, tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy; trong đó đặc biệt chú trọng đến vấn đề giao tiếp, ứng xử của cán bộ, đảng viên trên môi trường MXH.

Ông Nguyễn Hữu Chí, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Dầu Tiếng, chia sẻ thời gian qua, toàn thể cán bộ, đảng viên trên địa bàn bảo đảm không lan truyền các thông tin không chính thống, chưa được kiểm chứng trên MXH; đồng thời gương mẫu vận động gia đình, người thân, chấp hành tốt văn hóa ứng xử trên không gian mạng. Cán bộ, đảng viên chủ động tham gia đấu tranh, phản bác những luận điệu xuyên tạc...

Nhiều chương trình tuyên truyền, giáo dục về văn hóa ứng xử trên không gian mạng được huyện Dầu Tiếng tổ chức nhằm định hướng cho học sinh

Bên cạnh đó, cán bộ, đảng viên lan tỏa những cử chỉ, hành động đẹp, những tấm gương vượt khó vươn lên trong cuộc sống, học tập trên MXH để “lấy cái đẹp lấn át cái xấu”. Đây chính là cách để làm lành mạnh dần văn hóa ứng xử trên không gian MXH.

Theo ông Tạ Tấn Tuấn, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Dầu Tiếng, đối với ngành giáo dục, đào tạo, việc chú trọng công tác giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, đặc biệt là trên môi trường MXH cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, giáo viên và học sinh là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng.

Đây còn là cách để theo dõi, giám sát, nhắc nhở và định hướng các em học sinh về văn hóa ứng xử trên môi trường MXH ngay từ khi các em còn ngồi trên ghế nhà trường. Ngành giáo dục - đào tạo địa phương cũng xem đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục để góp phần “lấy cái đẹp dẹp cái xấu”, góp phần làm tốt các nhiệm vụ tuyên truyền, định hướng cho học sinh.

Có thể nhận thấy, trong 7 tháng đầu năm 2024, Huyện ủy Dầu Tiếng đã tổ chức nhiều hội nghị trực tiếp và trực tuyến để thông tin các vấn đề thời sự đến cán bộ, đảng viên; đồng thời phát động các cuộc thi trực tuyến trên trang thông tin điện tử về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch; tuyên truyền, giáo dục thực hiện các chuẩn mực văn hóa trên không gian mạng. Qua đó, đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện luôn tin tưởng vào vai trò lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền....

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=464
Quay lên trên