Huyện Dầu Tiếng: Đẩy mạnh xây dựng và phát triển tổ chức Hội Khuyến học

Cập nhật: 24-06-2022 | 07:51:05

 Để thực hiện hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài (KHKT), những năm qua, Hội Khuyến học (KH) huyện Dầu Tiếng luôn chú trọng công tác xây dựng tổ chức hội và phát triển hội viên. Qua đó, công tác này đạt được những kết quả tích cực, góp phần nâng cao trình độ dân trí, khơi dậy tinh thần hiếu học trên địa bàn huyện.

 Ban Giám hiệu trường TH Minh Thạnh trao quà xuân 2022 cho HS có hoàn cảnh khó khăn

Hiện nay, toàn huyện Dầu Tiếng có 186 chi hội, 144 đơn vị KH trực thuộc cấp cơ sở, 43 ban KH trực thuộc huyện với hơn 21.000 hội viên. Những năm qua, Hội KH huyện Dầu Tiếng luôn chủ động phối hợp với các cấp, ngành, địa phương và trường học triển khai nhiều phong trào thi đua như: Xây dựng quỹ hội, phát triển nhân rộng các mô hình học tập, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của việc học đối với mỗi cá nhân, gia đình, dòng họ và toàn xã hội…

Thời gian qua, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng các cấp Hội KH trên địa bàn huyện Dầu Tiếng đã chủ động, linh hoạt triển khai nhiều mô hình KH nhằm thúc đẩy công tác hội và phong trào KHKT phát triển. Hướng đến mục tiêu xây dựng xã hội học tập gắn với chủ trương xã hội hóa giáo dục, Hội KH huyện Dầu Tiếng còn phát động thực hiện tốt các phong trào như: Xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập, đơn vị học tập, cộng đồng học tập. Đến nay, toàn huyện đã có hơn 28.000 hộ gia đình đạt “Gia đình học tập”, 89/89 ấp đạt danh hiệu “Cộng đồng học tập”, 54/54 cơ quan, trường học đạt “Đơn vị học tập”.

Cùng với phong trào xây dựng các mô hình học tập, công tác xây dựng Quỹ KH đã được các cấp hội quan tâm, thực hiện tốt. Trong năm 2021, thông qua các hình thức vận động tiết kiệm nuôi heo đất KH, đã có 358 con heo đất được nuôi với tổng số tiền thu về trên 250 triệu đồng; xây dựng được 7 tủ sách khuyến học, vận động tặng sách giáo khoa cho 128 học sinh nghèo, tiếp nhận hơn 1.800 đầu sách dùng chung, trên 7.200 quyển tập, 30 thẻ bảo hiểm y tế học sinh… Hội KH cơ sở đã vận động được gần 6.000 suất quà tặng cho học sinh với tổng giá trị trên 4 tỷ đồng và xây dựng quỹ được trên 300 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Sê, Phó Chủ tịch Thường trực Hội KH huyện Dầu Tiếng, cho biết phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, hội tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động KH tại các chi hội; tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia công tác KH, xã hội hóa giáo dục, xây dựng Quỹ KH và củng cố tổ chức hội cơ sở, phát triển hội viên nhằm thúc đẩy phong trào học tập của mọi người, mọi nhà, từng bước xây dựng huyện Dầu Tiếng thành huyện học tập.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X