Huyện Dầu Tiếng: Giám sát cao trình vùng bán ngập hồ Dầu Tiếng

Cập nhật: 29-03-2023 | 08:30:21

Sáng 28-3, đoàn giám sát của HĐND huyện Dầu Tiếng do ông Nguyễn Công Danh, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc kiến nghị của các hộ dân ấp Hòa Lộc, xã Minh Hòa đang sinh sống và có quyền sử dụng đất trong khu vực cao trình vùng bán ngập hồ Dầu Tiếng. Theo đó, đoàn đã đi kiểm tra thực tế, nghe ý kiến của các hộ dân có đất thuộc cao trình 24,4m. Cụ thể, các hộ gia đình ở đây kiến nghị ngành chức năng xem xét giải quyết sớm việc bổ sung cắm mốc cao trình 24,4m để họ được các quyền lợi sử dụng đất; được đo đạc đất để tặng cho con, thừa kế, chuyển nhượng, gia hạn thời hạn sử dụng đất, chuyển nhượng mục đích sử dụng đất; được xây dựng, cải tạo, sữa chữa nhà ở...

Tại buổi giám sát, đoàn đã đề nghị UBND xã Minh Hòa cùng các ngành liên quan báo cáo về những khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân khó khăn, vướng mắc để ngành chức năng kịp thời có giải pháp tháo gỡ. Đoàn cũng đề nghị các ngành liên quan phối hợp rà soát tính cơ sở pháp lý, có hướng giải quyết đúng theo quy định để cắm bổ sung thêm các mốc cao trình 24,4m trong thời gian sớm nhất, qua đó tạo thuận lợi trong công tác quản lý đất đai, để người dân ấp Hòa Lộc sớm được có quyền sử dụng đất trong khu vực cao trình vùng bán ngập hồ Dầu Tiếng.

HỒNG NGA - DUY PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên