Huyện Dầu Tiếng: Hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện, kết nối

Cập nhật: 23-08-2023 | 08:42:33

Xác định hạ tầng giao thông có vai trò quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, những năm qua, huyện Dầu Tiếng đã tập trung các nguồn lực chú trọng đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông trên địa bàn kết nối.

 Tuyến đường ĐT744 được nâng cấp, mở rộng đáp ứng nhu cầu đi lại tốt hơn, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển

 Giao thương thuận lợi

Việc tập trung đầu tư các công trình giao thông mang tính kết nối đã tạo sức bật lớn trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Điển hình, trên địa bàn huyện có các công trình quan trọng như nâng cấp đường ĐT744, ĐT749A (đoạn qua trung tâm xã Long Hòa), ĐT750 (đoạn từ ngã tư Làng 5 đến trung tâm xã Định Hiệp), nâng cấp, mở rộng đường vào khu du lịch hồ Dầu Tiếng, đường N7 khu dân cư lô F...

Năm 2022, tuyến đường huyết mạch ĐT744 kết nối với các địa phương trong tỉnh và khu vực Đông Nam bộ tiếp tục được nâng cấp, mở rộng (đoạn từ Km24+460 đến ngã tư Cầu Cát) nhằm đáp ứng nhu cầu lưu thông, bảo đảm an toàn, đồng thời giải quyết việc tiêu thoát nước và chống ngập úng cho khu vực ven đường. Tuyến đường đi qua, nối dài với thị trấn Dầu Tiếng và 2 xã Thanh Tuyền, Thanh An. Giao thông kết nối, mở rộng tạo thuận lợi cho thu hút đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Cùng với nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐT744, công trình cầu, đường kết nối Bình Dương với Tây Ninh đưa vào khai thác phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, tạo điều kiện phát triển du lịch của tỉnh cũng như huyện Dầu Tiếng.

Ông Võ Văn An, Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Tuyền, cho biết Thanh Tuyền là cửa ngõ giáp với TP.Hồ Chí Minh, việc mở rộng tuyến đường ĐT744 cũng như xây dựng cầu, đường nối với Tây Ninh tạo điều kiện cho việc phát triển thương mại, dịch vụ trên địa bàn. Trên tuyến đường ĐT744 nhiều người dân đã phát triển kinh doanh các mặt hàng như mắm, muối Tây Ninh, nông sản đặc trưng của địa phương để thu hút khách du lịch. Anh Bùi Quốc Sử, chủ tiệm kinh doanh phụ tùng xe máy trên tuyến đường ĐT744, khu phố 6, thị trấn Dầu Tiếng, cho biết tuyến đường được nâng cấp, mở rộng thông thoáng hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, kinh doanh.

Thay đổi diện mạo nông thôn

Bên cạnh những tuyến đường huyết mạch mang tính kết nối vùng, huyện còn chú trọng đầu tư đồng bộ các tuyến đường giao thông nông thôn. Hiện nay 100% đường do huyện quản lý và đường liên xã được nhựa hóa, 100% đường do xã quản lý được cứng hóa, trong đó có 41% tuyến đường được nhựa hóa hoặc bê tông xi măng, bảo đảm phương tiện lưu thông thuận tiện.

 Giao thông nông thôn trên địa bàn huyện đa phần được bê tông hóa, nhựa hóa. Trong ảnh: Tuyến đường bê tông xi măng tổ 1, ấp Tân Thanh, xã Minh Tân được người dân hiến đất mở rộng, nâng cấp

Về Dầu Tiếng hôm nay dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chiếc xe tải thu hoạch nông sản chạy bon bon trên những con đường bê tông, xi măng khang trang, sạch đẹp. Hiện trên nét mặt của người dân ở các xã vùng xa là niềm vui khó tả sau nhiều năm vất vả với những con đường đất lầy lội. Cũng như bao người dân sinh sống tại tổ 1, ấp Thanh An, xã Minh Tân, ông Nguyễn Mậu Cành phấn khởi chia sẻ: “Trước đây, các tuyến đường nông thôn là đường đất, mùa mưa lầy lội, mùa nắng bụi bặm khiến người dân chỉ đi lại thôi đã vô cùng khó khăn nói gì đến việc buôn bán. Từ khi chính quyền phát động phong trào xây dựng nông thôn mới, người dân chung sức đồng lòng hiến đất mở đường, nhờ đó đường sá trở nên khang trang, sạch đẹp hơn”.

Cùng với một số tuyến đường nhựa trên địa bàn, tuyến đường bê tông xi măng sát nhà ông Cành không chỉ nổi bật bởi mặt đường phẳng lỳ, đây còn là tuyến đường không rác, sát bên đường người dân trồng thêm rau, hoa màu làm cho diện mạo thôn ấp càng trở nên đầy sức sống.

Theo lãnh đạo huyện, để tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng hệ thống hạ tầng phục vụ sản xuất và dân sinh ở nông thôn theo hướng đồng bộ, hiện đại, huyện chú trọng đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn gắn với phát triển đô thị nhằm từng bước bắt kịp tốc độ phát triển chung của vùng, tạo kết nối đồng bộ, nhất là kết nối liên xã, liên huyện. Tập trung đầu tư bê tông hóa đường giao thông trục ấp, liên ấp, đường ngõ, xóm với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, tạo sự đột phá trong phát triển kinh tế và diện mạo khu vực nông thôn.

 Theo ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, hạ tầng giao thông huyện hiện đang được đầu tư và phát triển để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Việc ưu tiên phát triển hạ tầng giao thông không chỉ đáp ứng yêu cầu đi lại tốt hơn của người dân mà còn tạo cơ hội tăng cường thu hút đầu tư phát triển sản xuất, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn mới bền vững.

 TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên