Huyện Dầu Tiếng: Họp bàn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đất đai

Cập nhật: 22-06-2022 | 18:54:57

(BDO) Chiều 22-6, UBND huyện Dầu Tiếng đã tổ chức cuộc họp nghe ý kiến các phòng, ban, địa phương để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai theo Nghị định 91/2019/NĐ-CP của Chính phủ và Quyết định Số 02/2022/QĐ-UBND của UBND tỉnh về mức độ khôi phục lại tình trạng của đất như tình trạng trước khi vi phạm.

 Toàn cảnh cuộc họp.

Tại cuộc họp, đại diện các địa phương đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến các nội dung xử lý vi phạm đối với những trường hợp xây dựng, cơi nới công trình trên mặt đất. Theo đó, vì phần lớn diện tích của huyện là nông thôn, khi người dân có nhu cầu xây dựng nhà ở chỉ cần làm đơn xin xây nhà trình UBND xã xác nhận là có thể xây dựng. Địa phương cũng xác nhận, phần lớn những trường hợp xây dựng sai mục đích, sai quy hoạch là trường hợp cha mẹ chia nhà đất cho con và hầu hết đều là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, cần được tạo điều kiện để tiếp tục an cư.

Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường cho rằng, đối với những trường hợp người dân xây dựng công trình nhà ở thực tế với diện tích nhỏ, địa phương cần có hướng xử lý thấu đáo, tạo điều kiện cho người dân. Đối với những trường hợp vi phạm nghiêm trọng với diện tích công trình xây dựng có quy mô lớn và có dấu hiệu cố tình chống đối, địa phương có thể áp dụng triệt để các quy định xử lý đúng quy định.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng khẳng định, tinh thần của huyện là tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và tạo điều kiện cho người dân an tâm sinh sống, làm ăn. Ông Linh giao các phòng, ban, địa phương khẩn trương rà soát và tổng hợp danh sách các công trình vi phạm gửi về huyện. Đối với những trường hợp vi phạm trước ngày 1-7-2014, huyện có chủ trương hướng dẫn và hỗ trợ người dân thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất đúng quy định. Đối với những trường hợp vi phạm sau ngày 1-7-2014, huyện sẽ căn cứ tình hình thực tế để có hướng xử lý thấu tình đạt lý cho người dân.

Tin, ảnh: Đình Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên