Huyện Dầu Tiếng: Lễ khui heo đất tại các trường học

Cập nhật: 24-05-2011 | 00:00:00

Sáng qua (23-5), tại trường THCS Long Hòa và tiểu học Long Hòa, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Dầu Tiếng phối hợp tổ chức lễ khui heo đất năm học 2010-2011 (ảnh). Mô hình nuôi heo đất là một trong những hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam và Bộ Giáo dục - Đào tạo phát động. Riêng tại huyện Dầu Tiếng, mô hình này đã được Hội CTĐ huyện tổ chức phát rộng sâu rộng trong các nhà trường và được thầy cô giáo và các em học sinh hưởng ứng tích cực. Đến nay, hầu hết 29 trường học từ khối tiểu học, THCS đến THPT trên địa bàn tham gia. Hàng năm, với số tiền tiết kiệm được từ nuôi heo đất, các trường đã chăm lo, giúp đỡ đến các em học sinh nghèo, khó khăn bằng nhiều hình thức như trao học bổng, tặng tập vở, sách giáo khoa, áo quần hoặc thăm hỏi ốm đau đến các em.

Tại lễ khui heo đất, 42 con heo đất được khui với tổng số tiền thu được trên 12 triệu đồng. Trong đó, trường tiểu học Long Hòa tiết kiệm từ nuôi heo đất trên 9 triệu đồng. Bà Nguyễn Thị Sáu, Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết, mô hình nuôi heo đất nhằm giáo dục ý thức, tinh thần tiết kiệm ngay từ lứa tuổi thiếu nhi, đồng thời giúp các em thể hiện tinh thần đoàn kết, chia sẻ cùng nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

H.TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X