Huyện Dầu Tiếng: Ra mắt Hợp tác xã sơ chế yến Long Hòa

Cập nhật: 01-03-2022 | 08:34:08

 Với sự hỗ trợ của Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh và Hội Nông dân tỉnh, UBND huyện Dầu Tiếng vừa tổ chức buổi lễ ra mắt HTX sơ chế yến Long Hòa.

HTX sơ chế yến Long Hòa được thành lập với 9 thành viên, số vốn điều lệ 1,7 tỷ đồng, đăng ký hoạt động đối với 14 ngành nghề sản xuất, kinh doanh, gồm: Sản xuất tổ yến, sơ chế, tinh chế tổ yến; hoạt động dịch vụ sau thu hoạch; dịch vụ ăn uống, hoạt động dịch vụ và trồng trọt… HTX sơ chế yến Long Hòa được thành lập trên cơ sở tập hợp các cá nhân, hộ gia đình có kinh nghiệm trong lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm yến. Với mục tiêu hướng tới xây dựng thương hiệu nông sản sạch, khi tham gia HTX các thành viên sẽ cùng nhau chia sẻ, học tập kinh nghiệm; đồng thời sẽ được tiếp cận các chương trình chuyển giao khoa học kỹ thuật, các chương trình vay vốn ưu đãi, hỗ trợ sản xuất của Nhà nước để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.

Được biết, xã Long Hòa hiện là địa phương có tốc độ phát triển kinh tế năng động (đang được quy hoạch phát triển đô thị) của huyện Dầu Tiếng. Hiện địa phương này đang quy tụ khá nhiều trang trại chăn nuôi có quy mô lớn được ứng dụng công nghệ cao. Tiêu biểu có trang trại tổng hợp của gia đình bà Nguyễn Thị Minh Tấn với mô hình trồng nấm, nuôi và sơ chế sản phẩm tổ yến… với mức thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm. Bà Tấn đồng thời cũng là Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc HTX sơ chế yến Long Hòa tại ấp Long Thọ, xã Long hòa.

KHÁNH LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên