Huyện Dầu Tiếng: Sôi nổi các phong trào thi đua yêu nước

Cập nhật: 25-05-2023 | 09:01:40

Xác định phong trào thi đua yêu nước (TĐYN) là động lực quan trọng thúc đẩy thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), quốc phòng - an ninh (QP-AN) của địa phương, thời gian qua UBND huyện Dầu Tiếng đã tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi từ huyện đến cơ sở.

Bám sát các nhiệm vụ trọng tâm

Để phong trào TĐYN ngày càng đi vào chiều sâu, đạt chất lượng cao, thời gian qua huyện Dầu Tiếng đã tổ chức nhiều phong trào thi đua; trong đó chú trọng bám sát nhiệm vụ trọng tâm và các lĩnh vực trọng yếu trong phát triển KT-XH của địa phương. UBND huyện đã sớm ban hành kế hoạch phát động phong trào TĐYN nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển KT-XH, QP-AN và xây dựng hệ thống chính trị của huyện.

Huyện Dầu Tiếng thi đua thực hiện hiệu quả Đề án 06 “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025 tầm nhìn 2030”

Ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng huyện Dầu Tiếng, cho biết thời gian qua huyện đã chú trọng phát động phong trào thi đua lao động giỏi, sản xuất giỏi rộng khắp. Với tinh thần vượt khó, đồng thời phát huy tính cần cù, sáng tạo trong lao động, nhân dân trong huyện đã tập trung đầu tư khai thác nguồn lực đất đai sẵn có để đưa vào sản xuất, đẩy mạnh việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng nâng cao năng suất, sản phẩm phù hợp với nhu cầu của thị trường. Những kết quả đạt được qua phong trào thi đua lao động giỏi, sản xuất giỏi đã góp phần vào thành tựu chung trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế của huyện.

Không chỉ trong phát triển kinh tế, phong trào TĐYN trong lĩnh vực văn hóa - xã hội cũng được huyện quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất lẫn chất lượng hoạt động. Hiện toàn huyện có 38/46 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 82,6%; có 19 trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục. Các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên có tỷ lệ học sinh tốt nghiệp năm 2022 đạt 100%...

Nâng chất các phong trào thi đua

Các phong trào TĐYN được triển khai rộng khắp đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia tích cực. Đây cũng là động lực thúc đẩy các ngành, các cấp và từng cá nhân có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát huy cao độ tính tự lực trong mọi ngành, mọi giới, mọi tầng lớp nhân dân và lực lượng vũ trang. Mỗi tập thể, cá nhân đều thi đua phát huy nội lực, tiềm năng, trí tuệ và tài năng sáng tạo của mình để đạt nhiều thành tích mới trong lao động sản xuất, nhằm thực hiện thắng lợi các nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong từng lĩnh vực.

Bên cạnh đó, MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội không ngừng nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, từ đó thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia có hiệu quả. Các phong trào tiêu biểu như “Toàn dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa”, “Quỹ vì người nghèo”, “Cựu chiến binh gương mẫu”, “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”, “Hiến máu tình nguyện”… đã trở thành những phong trào có sức lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống.

Thông qua các phong trào thi đua, các ngành liên quan đã phối hợp tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú trong cán bộ, công chức và quần chúng nhân dân về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phối hợp cùng các ngành chức năng tổ chức tuyên truyền giáo dục, triển khai có hiệu quả các phong trào TĐYN, chính sách đại đoàn kết dân tộc; phát huy dân chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trong sạch vững mạnh, góp phần vào sự nghiệp phát triển KT-XH, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của huyện. Các phong trào đã khơi dậy tinh thần yêu nước, thi đua lao động sản xuất, được đông đảo người dân tham gia, từ đó xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng…

Theo ông Nguyễn Phương Linh, để phong trào TĐYN trên địa bàn huyện ngày càng nâng cao chất lượng, hiệu quả, UBND huyện sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, đồng thời tập trung phát động phong trào TĐYN gắn với việc thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết của Huyện ủy, HĐND huyện về nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN trong năm 2023 và những năm tiếp theo. Trong đó, huyện chú trọng phát huy tinh thần năng động, sáng tạo khắc phục, vượt qua những khó khăn, hưởng ứng phong trào thi đua thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ; tập trung đẩy mạnh sản xuất, công tác, học tập, huấn luyện đạt hiệu quả cao, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của các tầng lớp nhân dân và cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện.

Song song đó, huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Toàn huyện chung sức xây dựng nông thôn mới”; đẩy mạnh phong trào TĐYN sôi nổi rộng khắp trong cán bộ và nhân dân; tiếp tục phát động phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phong trào thi đua kỷ niệm các ngày lễ lớn trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân…

Theo ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng huyện Dầu Tiếng, để phong trào TĐYN trên địa bàn huyện ngày càng nâng cao chất lượng, hiệu quả, UBND huyện sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, đồng thời tập trung phát động phong trào TĐYN gắn với việc thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết của Huyện ủy, HĐND huyện về nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN trong năm 2023 và những năm tiếp theo…

TRÍ DŨNG - THẢO NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên