Huyện Dầu Tiếng: Tập huấn nâng cao kiến thức pháp luật cho hòa giải viên cơ sở

Cập nhật: 07-08-2024 | 16:27:05

(BDO) Ngày 7-8, Phòng Tư pháp huyện Dầu Tiếng tổ chức tập huấn nghiệp vụ về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải cơ sở, chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2024 cho 350 hòa giải viên ở cơ sở tại các xã, thị trấn (ảnh)

Tại buổi tập huấn, ông Nguyễn Đức Chính, Chánh Văn phòng Sở Tư pháp tỉnh đã triển khai các văn bản, tài liệu pháp luật liên quan đến hoạt động hòa giải cơ sở. Sau đó, các hòa giải viên sẽ trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, khó khăn hạn chế trong quá trình hòa giải ở cơ sở hiện nay.

Qua tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng để hòa giải kịp thời các mâu thuẫn, tranh chấp vi phạm pháp luật thuộc phạm vi hòa giải ở cơ sở. Từ đó, giảm số vụ việc phải đưa ra tòa án và các cơ quan nhà nước giải quyết, tiết kiệm thời gian, chi phí của người dân.

QUỲNH ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=552
Quay lên trên