Huyện Dầu Tiếng: Xuân chiến sĩ, ấm lòng quân nhân xuất ngũ

Cập nhật: 01-02-2021 | 11:54:19

Vừa qua, UBND huyện Dầu Tiếng đã tổ chức chương trình “Xuân chiến sĩ năm 2021” chào đón quân nhân xuất ngũ trở về xây dựng quê hương Dầu Tiếng anh hùng. Chương trình còn tổ chức giao lưu với các thanh niên ưu tú của huyện chuẩn bị sẵn sàng nhập ngũ phục vụ Tổ quốc năm 2021.


Các quân nhân xuất ngũ đợt tháng 1-2021 chia sẻ về môi trường quân ngũ

Những trải nghiệm quý giá

Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo lãnh đạo huyện, các xã, thị trấn, doanh nghiệp cùng 215 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an, nghĩa vụ dân quân xuất ngũ và 60 thanh niên chuẩn bị nhập ngũ trong tháng 3-2021 tới đây. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa trước thềm xuân Tân Sửu 2021 do Ban Chỉ huy Quân sự huyện tham mưu UBND huyện tổ chức với mong muốn thông qua chương trình nhằm tôn vinh những quân nhân xuất ngũ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và có những đóng góp thiết thực cho đơn vị trong thời gian tại ngũ.

Trung tá Đào Tấn Mật, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Dầu Tiếng, cho biết ngoài việc tôn vinh và đón tiếp những quân nhân xuất ngũ, huyện còn mong muốn thông qua chương trình để giáo dục, nâng cao tinh thần yêu quê hương, đất nước tới các thế hệ thanh niên, cụ thể là việc tạo dựng tâm lý tốt cho những thanh niên chuẩn bị nhập ngũ sắp tới. Chia sẻ trong chương trình “Giao lưu cùng quân nhân tiêu biểu”, các quân nhân xuất ngũ đợt tháng 1-2021 cho biết khi mới nhập ngũ, hầu hết các tân binh đều cảm thấy khó khăn vì mọi hoạt động đều bị rèn giũa và đưa vào quy chuẩn môi trường “kỷ luật thép” của quân đội. Nhưng chỉ sau 3 tháng thao luyện thể lực và ý chí, các tân binh ngày nào đã trở nên rắn rỏi, sống tự lập và nâng cao ý thức trách nhiệm với bản thân, gia đình, quê hương, đất nước.

Phát biểu tại chương trình, quân nhân xuất ngũ Đào Hoàng Dương, quê thị trấn Dầu Tiếng, có thời gian đóng quân tại Sư đoàn 5 từ tháng 2-2019 đến tháng 1-2021, đã gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo địa phương và đơn vị đóng quân đã giúp em có thời gian trải nghiệm quý giá, qua đó em học tập được nhiều điều hay, lẽ phải ứng dụng tốt trong cuộc sống. “Dù đã xuất ngũ trở về địa phương nhưng chúng em vẫn luôn trong tâm thế sẵn sàng tái nhập ngũ để tham gia bảo vệ, kiến thiết Tổ quốc khi cần thiết”, Dương nói.

Tiếp tục góp sức cho quê hương

Nhận biết được sau khi xuất ngũ, hầu hết các quân nhân đều đang trong tình trạng chưa có việc làm ổn định nên UBND huyện đã chỉ đạo ngành chức năng kết nối với các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn huyện nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các em, qua đó thực hiện đào tạo hướng nghiệp và giải quyết việc làm giúp các em ổn định cuộc sống.

Trao đổi với chúng tôi, quân nhân xuất ngũ Trần Thành Nhân, quê xã Thanh An, có thời gian đóng quân ở Sư đoàn 5 từ tháng 2-2019 đến tháng 1-2021, chia sẻ em có niềm đam mê đặc biệt đối với nghề hớt tóc và tạo mẫu tóc kể từ khi còn học lớp 9. Sau khi xuất ngũ trở về quê hương, Nhân mong muốn được tham gia một khóa đào tạo nghề hớt tóc, tạo mẫu tóc để sớm tìm được việc làm, góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp hơn.

Là mẹ của một quân nhân xuất ngũ trong đợt này, bà Phan Thị Hồng Loan, quê thị trấn Dầu Tiếng đã gửi lời tri ân sâu sắc tới chính quyền địa phương và môi trường quân ngũ vì đã rèn luyện và giúp con bà trở thành một người thanh niên trưởng thành, chững chạc, sống tự lập và có trách nhiệm với bản thân. Chia sẻ tại chương trình, bà Loan động viên các phụ huynh có con sắp nhập ngũ rằng việc tham gia môi trường quân ngũ không chỉ giúp giáo dục, rèn luyện các cháu trở thành những công dân mẫu mực mà còn góp phần bảo vệ, xây dựng đất nước, quê hương. Đó là một phần quyền lợi và nghĩa vụ thiêng liêng mà mỗi công dân Việt Nam đều cần có trong mình.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, thay mặt chính quyền địa phương gửi lời biểu dương và chào đón những quân nhân xuất ngũ trở về địa phương. Ông Tùng kỳ vọng sau thời gian tham gia môi trường quân đội, các quân nhân xuất ngũ sẽ tiếp tục phát huy tinh thần, ý chí kiên cường của người lính để tiếp tục lao động, cống hiến công sức xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp và tích cực tham gia các hoạt động giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn huyện. Qua bài phát biểu, ông Tùng cũng nhắn gửi lời động viên tới các thanh niên chuẩn bị tham gia nhập ngũ. Theo đó, ông Tùng kỳ vọng các em chuẩn bị tốt tâm lý, rèn giũa bản thân để hoàn thành tốt những nhiệm vụ được đơn vị giao phó trong thời gian tham gia quân ngũ.

 ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=459
Quay lên trên