Huyện đoàn, Hội LHTN huyện Phú Giáo: Đồng hành cùng tuổi trẻ khởi nghiệp, lập nghiệp

Cập nhật: 07-01-2023 | 05:53:37

Với ý chí vươn lên phát triển kinh tế, thời gian qua, nhiều đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn huyện Phú Giáo đã mạnh dạn khởi nghiệp bằng nhiều ý tưởng, mô hình kinh tế sáng tạo, hiệu quả. Qua đó, khẳng định vai trò đồng hành của tổ chức Đoàn và sự quan tâm, hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền địa phương với phong trào khởi nghiệp của thanh niên.


ĐVTN tham quan mô hình trồng nấm hữu cơ của anh Hồ Hoàng Hiếu ở xã An Long

Tốt nghiệp khoa kinh tế, trường Đại học Sài Gòn, sau đó học quy trình sản xuất các sản phẩm hữu cơ tại Trung tâm Ứng dụng công nghệ cao AHRD ở huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh, anh Hồ Hoàng Hiếu (ấp Bàu Càm, xã An Long, huyện Phú Giáo) đã mạnh dạn áp dụng những kiến thức được học để xây dựng mô hình trồng nấm hữu cơ, nuôi chim yến. Bằng niềm say mê với nông nghiệp, sự sáng tạo, dám nghĩ dám làm, mô hình của anh bước đầu cho thấy những kết quả đáng tự hào.

Năm 2019, sau khi đã nắm bắt được kỹ thuật trồng nấm an toàn, anh Hiếu đã mạnh dạn xây dựng lều lán và bắt đầu trồng nấm trên diện tích lớn hơn, anh cho công nhân xây các giàn treo kiên cố, làm giàn hấp bịch phôi nấm và mua sắm thêm máy móc để phục vụ sản xuất tốt hơn, xây dựng một quy trình khép kín trong sản xuất nấm để tạo ra những sản phẩm nấm an toàn.

Ngoài trồng nấm, anh Hiếu còn mạnh dạn đầu tư xây dựng 5 nhà nuôi chim yến. Với 5 nhà yến này, anh khai thác mỗi năm trung bình được 25kg, lợi nhuận thu về được 500 triệu đồng. Nhà yến, trại sản xuất phôi nấm và 2 trại nuôi trồng nấm ăn giúp anh tăng doanh thu mỗi năm thêm 250 triệu đồng nữa. Mô hình của anh Hiếu đã tạo việc làm thường xuyên cho 10 công nhân lao động ở địa phương, hơn 20 lao động theo thời vụ, giúp đỡ 3 hộ có việc làm ổn định.

Để đồng hành cùng anh Hiếu, cũng như nhiều điển hình thanh niên sản xuất, kinh doanh giỏi khác trên địa bàn huyện, thời gian qua, Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo đã triển khai hỗ trợ quảng bá sản phẩm nông nghiệp cho thanh niên. Dễ thấy nhất, trên Fanpage Tuổi trẻ Phú Giáo có rất nhiều bài viết, hình ảnh với nội dung “Thanh niên khởi nghiệp, sáng tạo” hay album ảnh “Quảng bá sản phẩm nông nghiệp của thanh niên”…

Theo chị Nguyễn Thị Minh Hằng, Bí thư Huyện đoàn Phú Giáo, nhằm hỗ trợ thanh niên là các điển hình tiêu biểu trong sản xuất, kinh doanh giỏi toàn huyện trong quá trình quảng bá đầu ra cho sản phẩm, Huyện đoàn, Hội LHTN huyện Phú Giáo đã trao quyết định hỗ trợ truyền thông cho các sản phẩm của các bạn thanh niên khởi nghiệp, sản xuất, kinh doanh giỏi. Bên cạnh đó, Huyện đoàn, Hội LHTN huyện phối hợp cùng các cơ quan truyền thông như Báo Bình Dương, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương, đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, giới thiệu sản phẩm; đồng thời triển khai các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng và triển khai các chương trình truyền thông quảng bá sản phẩm, hàng hóa của mình trên các phương tiện thông tin đại chúng; tiếp tục nêu cao tinh thần xung kích của các cơ sở Đoàn trong việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản tại địa phương, hỗ trợ chào bán sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng công nghệ số.

“Bên cạnh đó, Huyện đoàn, Hội LHTN huyện tổ chức cho hội viên, thanh niên tham quan các mô hình thực tế để các ĐVTN được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm khởi nghiệp cũng như quá trình liên kết tìm đầu ra cho sản phẩm”, chị Hằng cho biết thêm.

Anh Lê Minh Hải, Bí thư Xã đoàn Tân Hiệp, cho biết: “Thời gian qua, Xã đoàn cũng đã chútrọng đến đối tượng thanh niên xuất ngũtrởvềđịa phương để giới thiệu đến các doanh nghiệp thiếu nguồn lao động trên địa bàn. Song song đó, chúng tôi cũng đã duy trì hoạt động ổn định, hiệu quả của tổ hợp tác thanh niên tăng nguồn thu nhập cho thanh niên. Nhằm hỗ trợ thanh niên là các điển hình tiêu biểu trong sản xuất, kinh doanh quảng bá đầu ra cho sản phẩm, Xã đoàn đã giới thiệu 2 mô hình chăn nuôi hiệu quả của anh Nguyễn Trung Thành và anh Nguyễn Đức Thành qua các kênh tuyên truyền trên các trang mạng xã hội của Đoàn”.

Để tiếp tục phát huy hiệu quả của phong trào khởi nghiệp trong ĐVTN, Huyện đoàn Phú Giáo tiếp tục phối hợp với các tổ chức tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất cho ĐVTN; đồng thời khuyến khích ĐVTN mạnh dạn đầu tư phát triển các mô hình sản xuất, kinh doanh; tiếp tục triển khai mô hình Bí thư Chi đoàn tiên phong khởi nghiệp…

Theo chị Nguyễn Thị Minh Hằng, Bí thư Huyện đoàn Phú Giáo, nhằm hỗ trợ thanh niên là các điển hình tiêu biểu trong sản xuất, kinh doanh giỏi toàn huyện trong quá trình quảng bá đầu ra cho sản phẩm, Huyện đoàn, Hội LHTN huyện Phú Giáo đã trao quyết định hỗ trợ truyền thông cho các sản phẩm của các bạn thanh niên khởi nghiệp, sản xuất, kinh doanh giỏi. Bên cạnh đó, Huyện đoàn, Hội LHTN huyện phối hợp cùng các cơ quan truyền thông như Báo Bình Dương, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương, đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, giới thiệu sản phẩm…

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên