Huyện đoàn Phú Giáo: Chú trọng tạo nguồn phát triển Đảng trong đoàn viên thanh niên

Cập nhật: 28-01-2023 | 06:41:44

 Phát triển đảng viên từ đoàn viên thanh niên giữ vai trò hết sức quan trọng nhằm bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng. Nhận thức rõ điều này, thời gian qua, Huyện đoàn Phú Giáo đã triển khai sâu rộng nhiều phong trào hành động cách mạng, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, các tổ chưc Đoàn phát hiện, bồi dưỡng và tạo nguồn giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp.

 Chị Nguyễn Thị Minh Hằng (phải), Bí thư Huyện đoàn Phú Giáo tặng hoa và chúc mừng đảng viên trẻ Lê Thị Thúy Thanh

 To ngun

Với những nỗ lực, phấn đấu nhiều năm qua, em Lê Thị Thúy Thanh (trường THPT Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo) đã được công nhận là đoàn viên xuất sắc và nhận được nhiều bằng khen, giấy khen từ các cấp bộ Đoàn. Mới đây, Thanh được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam và là một trong những đoàn viên ưu tú, tiêu biểu được kết nạp Đảng khi đang là học sinh.

Lê Thị Thúy Thanh bày tỏ: “Trở thành đảng viên trẻ, tôi thấy mình phải có trách nhiệm, phấn đấu nhiều hơn vì mục tiêu và lý tưởng cao đẹp của Đảng. Được trở thành đảng viên còn là niềm vinh dự, tự hào nên tôi quyết tâm, ra sức học tập, rèn luyện, tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động”.

Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, Đặng Tuyết Nhi, Phó Chủ tịch Hội LHTN xã, Bí thư Chi đoàn ấp Xóm Quạt, xã An Long, huyện Phú Giáo luôn năng nổ, hết mình vì công tác Đoàn ở cơ sở; góp phần đưa hoạt động Đoàn - Hội địa phương ngày càng đi vào chiều sâu. Nhi cũng là một đảng viên trẻ được kết nạp vào Đảng và trưởng thành từ công tác này.

Đặng Tuyết Nhi chia sẻ: “Là đảng viên trẻ, bản thân tôi luôn ra sức phấn đấu lập thân, lập nghiệp, đi đầu trong việc thực hiện đường lối đổi mới đất nước của Đảng, không ngại gian khổ, khó khăn, dám nghĩ, dám làm. Bên cạnh đó, trên cương vị là thủ lĩnh thanh niên, tôi thường xuyên tổ chức nhiều phong trào hành động cách mạng, thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên nhằm thu hút nhiều thanh niên vào tổ chức Đoàn, Hội…”.

Phát huy vai trò ca Đoàn

Chị Nguyễn Thị Minh Hằng, Bí thư Huyện đoàn Phú Giáo, chia sẻ hiện nay huyện Phú Giáo có 24 cơ sở Đoàn và Đoàn trực thuộc với hơn 4.000 đoàn viên thanh niên tham gia sinh hoạt. Trong đó, số lượng đảng viên đang sinh hoạt trong tổ chức Đoàn hơn 600 người.

Với sự chủđộng của các tổ chức Đoàn, sự quan tâm sâu sắc của cấp ủy Đảng các cấp và những yếu tố thuận lợi bởi vùng đất Phước Thành năm xưa, Phú Giáo hôm nay vốn là cái nôi giàu truyền thống cách mạng, Ban Thường vụ Huyện đoàn luôn quan tâm, chỉ đạo các cơ sở Đoàn vàĐoàn trực thuộc tích cực triển khai công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, đặc biệt làcông tác phát triển Đảng trong trường học, khu, ấp. Tuổi trẻ địa phương cũng duy trìhiệu quảmô hình “Bíthư chi đoàn làđảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, “Bíthư chi đoàn danh dự”. Song song đó, Huyện đoàn cũng đãtriển khai nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) gắn với thực hiện Chỉ thị số05 của Bộ Chính trị; thực hiện tốt cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”; đồng thời quan tâm nâng cao chất lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp.

Chị Nguyễn Thị Minh Hằng cho biết thêm: “Các phong trào hành động cách mạng, phong trào thi đua lao động sản xuất, xung kích xây dựng nông thôn mới, phát huy sáng kiến, các công trình phần việc thanh niên, các hoạt động tình nguyện xã hội, các hành trình đi về địa chỉ đỏ, chăm sóc mẹ Việt Nam anh hùng, các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, sân chơi lành mạnh, bổ ích… của Đoàn tổ chức đã tạo môi trường để đoàn viên ưu tú rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Trong năm 2022, toàn Đoàn đảm nhận trên 100 công trình, phần việc góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị”.

Nhờ làm tốt công tác tạo nguồn, Huyện đoàn Phú Giáo đã kịp thời tăng cường cho các cơ sở Đảng đội ngũ những đảng viên trẻ, năng động. Đặc biệt là qua thử thách từ thực tế học tập, lao động và rèn luyện, những đảng viên trẻ đều thể hiện bản lĩnh vững vàng, có quyết tâm, nỗ lực cao, sẵn sàng xung kích đi đầu trong những khâu yếu, việc khó và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.  

 Những năm qua, từ sự giới thiệu, bồi dưỡng của Đoàn, nhiều người trẻ có lý tưởng, đạo đức, trình độ, trách nhiệm và bản lĩnh đã được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Nhiều cán bộ Đoàn là đảng viên trên địa bàn huyện Phú Giáo đã phát huy tốt vai trò, vị trí trên các lĩnh vực được giao, tạo được uy tín với cấp ủy Đảng. Trong đó, nhiều người đã được đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch và bố trí giữ chức vụ chủ chốt trong hệ thống chính trị cơ sở, tham gia cấp ủy và HĐND các cấp.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên