Huyện đoàn Phú Giáo: Nhiều kết quả từ cuộc vận động “Học tập và làm theo lời Bác”

Cập nhật: 22-05-2010 | 00:00:00

Trong những ngày tháng 5 này, Đoàn thanh niên (TN) Phú Giáo đang tích cực tổ chức các hoạt động nhằm chào mừng các ngày lễ lớn trong năm. Theo đó, Huyện đoàn Phú Giáo đã hướng dẫn các cơ sở Đoàn tiếp tục thực hiện cuộc vận động với phương châm “Thiết thực, cụ thể, tránh hình thức, phô trương”. Trên cơ sở đó, 100% cơ sở Đoàn đã xây dựng các hoạt động có ý nghĩa gắn liền với việc thực hiện cuộc vận động một cách có hiệu quả.

Qua hơn 3 năm triển khai thực hiện cuộc vận động, Huyện đoàn Phú Giáo đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Công tác tuyên truyền, giới thiệu cuộc vận động đã được các cấp bộ Đoàn triển khai thực hiện với nhiều hình thức phong phú, sáng tạo, phù hợp với tuổi trẻ với nhiều hình thức khác nhau, như: hội thảo, diễn đàn, kể chuyện về Bác... với gần 400 cuộc, thu hút trên 8.000 lượt đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia. Cuộc vận động là dịp để tổ chức Đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao chất lượng tổ chức, tạo phong trào thi đua sôi nổi trong đoàn viên, thanh thiếu niên, từng bước góp phần định hướng cho TN những giá trị sống cao đẹp, sống có ích; kiên trì thực hiện mục đích, lý tưởng; có lòng dũng cảm và có ý chí cách mạng, vươn lên, không chịu lùi bước trước bất cứ khó khăn, thử thách nào trong học tập, lao động, lập thân, lập nghiệp, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh thiếu niên bày tỏ nhận thức, suy nghĩ, ước mơ, góp phần giáo dục, bồi đắp lý tưởng cách mạng, khát khao được cống hiến, đóng góp sức mình cho quê hương đất nước.

Cũng từ cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” nhiều công trình, phần việc của thanh niên đã được các cơ sở Đoàn tập trung thực hiện đạt kết quả cao, như: Công trình trang bị tượng Bác tại các văn phòng khu phố của Đoàn TN thị trấn Phước Vĩnh, công trình trang bị Đài hoa dâng Bác tại các văn phòng khu ấp của Đoàn TN xã Vĩnh Hòa, công trình TN trang bị 4 bảng tên nội dung “5 xây, 5 chống” thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo lời Bác” tại các trường THPT, TTGDTX huyện, công trình nạo vét kênh mương xã Phước Sang của Đoàn TN toàn huyện được các ban ngành và nhân dân nhiệt tình ủng hộ. Đối với công tác đền ơn đáp nghĩa, như sửa chữa nhà tình nghĩa, chăm sóc gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng cũng được ĐVTN trong huyện tích cực tham gia.

Nhằm tuyên dương, giới thiệu với tuổi trẻ và nhân dân trong huyện về các cá nhân, tập thể tiêu biểu thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo lời Bác”, hàng năm Ban Thường vụ Huyện đoàn cũng tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa. Từ đó đã xuất hiện ngày càng nhiều mô hình, giải pháp hay, cách làm hiệu quả phù hợp với đặc điểm, tình hình của từng địa phương, đơn vị, tạo chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong nhận thức và hành động của ĐVTN.

Cuộc vận động “Học tập và làm theo lời Bác” tại Phú Giáo đã tạo ra sự chuyển biến tích cực trong ĐVTN, góp phần giúp ĐVTN thi đua sôi nổi trong lao động, học tập. Đặc biệt, từ cuộc vận động này, ĐVTN luôn ý thức và phát huy các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Từ cuộc vận động đã tạo ra nhiều phong trào, hành động góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương và nâng cao ý thức trách nhiệm với xã hội trong mỗi ĐVTN.

XUÂN TOÀN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên