Huyện Phú Giáo: 10 ngày, tiếp nhận hơn 1.200 hồ sơ cấp căn cước công dân

Cập nhật: 23-10-2021 | 06:39:23

Sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, Công an (CA) huyện Phú Giáo tiếp tục triển khai kế hoạch cấp căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp điện tử cho toàn bộ công dân trên địa bàn trong độ tuổi theo quy định. Thượng tá Lê Văn Thành, Phó trưởng CA huyện Phú Giáo, cho biết để tất cả người dân trong độ tuổi trên địa bàn được cấp CCCD theo quy định, CA huyện đã triển khai cấp CCCD theo hình thức lưu động trên từng địa bàn kết hợp với cố định tại cơ quan.

Công an huyện Phú Giáo tiến hành thủ tục cấp CCCD cho người dân trên địa bàn

Theo Thượng tá Thành, để người dân không phải chờ đợi lâu, CA các xã, thị trấn sẽ thông báo thời gian tiếp nhận hồ sơ trước và mời người dân đến địa điểm cấp CCCD theo từng khung giờ nhằm tránh tụ tập đông người cùng một thời điểm. Quá trình làm thủ tục, cán bộ và người dân đều phải tuân thủ quy định về phòng, chống dịch bệnh và thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

Từ ngày 8-10 đến 18-10, CA huyện Phú Giáo đã thu nhận hơn 1.200 hồ sơ cấp CCCD. Trước đó, trong 9 tháng năm 2021, CA huyện đã tổ chức thu nhận được 65.797 hồ sơ cấp CCCD; hoàn thiện hồ sơ truyền dữ liệu về Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) Bộ CA được 63.837 hồ sơ. Qua đó, C06 đã chuyển trả về được 52.976 thẻ CCCD, đã trả cho người dân được 26.865 thẻ.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên