Huyện Phú Giáo: Các ngành phối hợp làm tốt công tác bảo vệ an ninh Tổ quốc

Cập nhật: 08-06-2023 | 16:56:09

(BDO) Ngày 8-6, Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) huyện Phú Giáo đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình phối hợp số 09/CTR-BCA-MTTW về “Đẩy mạnh phong trào TDBVANTQ trong tình hình mới” (gọi tắt là Chương trình 09) giai đoạn 2013 - 2023 giữa Công an (CA) huyện với Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức thành viên.


Lãnh đạo UBND huyện Phú Giáo tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình 09

Thời gian qua, CA huyện phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nội dung trong Chương trình 09, qua đó mang lại nhiều kết quả đáng ghi nhận. Theo đó, các đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phong trào TDBVANTQ, gắn với các phong trào thi đua khác tại địa phương. Qua công tác phát động phong trào, trên địa bàn huyện xuất hiện nhiều mô hình tự quản về an ninh trật tự hoạt động hiệu quả, thu hút người dân tham gia, như: 11 câu lạc bộ phòng, chống tội phạm; 3 đội công nhân xung kích; 4 câu lạc bộ chủ nhà trọ… Cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã chỉ đạo, phân công các ban, ngành, đoàn thể giúp đỡ 356 lượt đối tượng “chậm tiến” sớm tái hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống. Công tác hòa giải cơ sở được ngành chức năng quan tâm; nhiều mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ nhân dân được giải quyết kịp thời, không để phát sinh thành vụ việc phức tạp.

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện đã tặng giấy khen cho 9 tập thể, 15 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình 09.

Tin, ảnh: NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên