Huyện Phú Giáo có 10 xã nông thôn mới nâng cao

Cập nhật: 08-08-2024 | 12:07:36

(BDO) Sáng 8-8, Đoàn giám sát, đánh giá thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2024 trên địa bàn tỉnh do ông Phạm Văn Bông, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát, đánh giá về thực hiện Chương trình xây dựng NTM trên địa bàn huyện Phú Giáo.

Theo đó, thực hiện chương trình MTQG về xây dựng NTM, huyện Phú Giáo đã chuyển mình và thay đổi trên nhiều lĩnh vực. Các hoạt động liên kết trong sản xuất nông nghiệp dần được hình thành, xây dựng nhãn hiệu sản phẩm được chú trọng. Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP dần lan tỏa. Song song đó, công tác môi trường được chú trọng và đảm bảo.


Toàn cảnh buổi làm việc.

Cùng với đó, chính sách hỗ trợ vốn vay từ các nguồn tín dụng, ngân hàng chính sách huyện đã giúp địa phương có thêm nguồn lực đầu tư và phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, góp phần tạo thành công trong chuyển dịch, tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng bền vững...

Qua quá trình thực hiện và rà soát, đến nay, huyện Phú Giáo đã có 10/10 xã được công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Huyện chưa có xã được công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Huyện phấn đấu đến năm 2025, duy trì 10/10 xã đạt chuẩn NTM nâng cao; giữ vững, củng cố các tiêu chí trên địa bàn các xã đã được công nhận đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao và có từ 1 - 4 xã được công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu (Tân Hiệp, An Thái, Tân Long, Vĩnh Hoà).


Các đại biểu phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, huyện Phú Giáo kiến nghị các sở, ban ngành liên quan hỗ trợ bổ sung nguồn vốn riêng cho chương trình MTQG xây dựng NTM để đầu tư xây dựng các công trình thiết yếu; sớm ban hành sổ tay hướng dẫn thực hiện các tiêu chí theo bộ tiêu chí xã NTM nâng cao, xã NTM kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025; có văn bản hướng dẫn thành lập, kiện toàn Ban Quản lý xã theo quy định...

THOẠI PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=453
Quay lên trên