Huyện Phú Giáo: Đẩy mạnh học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể

Cập nhật: 06-06-2022 | 08:56:50

Để tạo sự đồng bộ và thống nhất trong toàn Đảng bộ, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Giáo đã triển khai quán triệt và thực hiện chuyên đề năm 2022 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên (CBĐV) tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ.

Quán triệt đến từng cán bộ, đảng viên

Huyện ủy Phú Giáo xác định việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai học tập, quán triệt và thực hiện nội dung chuyên đề năm 2022 bảo đảm thiết thực, hiệu quả; tạo sự chuyển biến thật sự, đồng bộ từ nhận thức đến hành động; xây dựng đội ngũ CBĐV có tâm, có tầm, tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy phục vụ nhân dân, gắn bó mật thiết với nhân dân, góp phần xây dựng huyện phát triển bền vững.

Theo đó, huyện phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của CBĐV, nhất là bí thư cấp ủy các cấp trong xây dựng và thực hiện cam kết học tập và làm theo Bác theo chuyên đề năm 2022; cụ thể hóa phù hợp với tình hình, nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời, huyện gắn nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với việc xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện Kết luận số 21- KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương.

Không ngừng cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả phục vụ nhân dân là những việc làm thiết thực được các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Phú Giáo cụ thể hóa trong học tập, làm theo Bác

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Bí thư Huyện ủy Phú Giáo, cho biết việc tổ chức học tập, quán triệt chuyên đề năm 2022 đến từng CBĐV, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả thiết thực; chú trọng công tác kiểm tra, giám sát việc học tập, quán triệt và thực hiện chuyên đề năm 2022; kịp thời biểu dương, khen thưởng những tổ chức, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức quán triệt, học tập chuyên đề năm 2022.

Làm theo cụ thể, thiết thực

Thực hiện chuyên đề năm 2022, đối với CBĐV, bí thư cấp ủy, lãnh đạo các ban ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, tùy điều kiện tình hình của địa phương, đơn vị tổ chức học tập cho phù hợp. Đặc biệt, trong sinh hoạt định kỳ hàng tháng cần quán triệt, nâng cao nhận thức trong CBĐV, công chức, viên chức về đẩy mạnh học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, đáp ứng yêu cầu xây dựng chi bộ, cơ quan, đơn vị trong sạch vững mạnh và hoàn thành chức trách nhiệm vụ được giao.

Các chi bộ căn cứ nội dung chuyên đề năm 2022 để xác định nội dung và tổ chức sinh hoạt chuyên đề theo định kỳ hàng quý để thảo luận, liên hệ và đề ra giải pháp đẩy mạnh việc học tập, “làm theo Bác” và thực hiện trách nhiệm nêu gương của CBĐV; chấn chỉnh, khắc phục bệnh hình thức, nói không đi đôi với làm.

Ông Trịnh Văn Tám, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Giáo, cho biết người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị từ huyện đến cơ sở, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên căn cứ kế hoạch của cấp ủy và nội dung chuyên đề năm 2022 chọn một hoặc một số nội dung cụ thể để đăng ký học tập và làm theo Bác; đồng thời gắn với việc thực hiện các kết luận, quy định của Hội nghị Trung ương 4 (khóa XIII) và gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao, nhất là đề ra các giải pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của địa phương, đơn vị, cá nhân trong quá trình công tác, sinh hoạt hàng ngày. Nội dung đăng ký học tập và làm theo của cá nhân theo chuyên đề năm 2022 trên cơ sở tiếp tục triển khai nội dung chuyên đề toàn khóa và kế thừa, phát huy những nội dung đăng ký đã mang lại hiệu quả thiết thực trong thời gian qua. Trong đó, tập trung vào các nội dung (1) học tập, bám sát nội dung chuyên đề năm 2022; (2) làm theo gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao; (3) thực hiện trách nhiệm nêu gương gắn với các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương. Riêng đối với các CBĐV đã nghỉ hưu, nội dung đăng ký làm theo chủ yếu là sự gương mẫu trong việc giữ gìn lý tưởng cách mạng, phẩm chất, đạo đức, lối sống của người đảng viên và công dân tại địa phương nơi cư trú.

Các cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền nội dung chuyên đề năm 2022 gắn với tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, các phong trào thi đua yêu nước, thi đua thực hiện các nhiệm vụ chính trị của ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương; tuyên truyền những tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự lan tỏa trong xã hội. Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến nội dung chuyên đề năm 2022 đến đoàn viên, hội viên và nhân dân; chú trọng tuyên truyền về khơi dậy ý chí tự lực, tự cường và khát vọng vươn lên của cán bộ Đoàn, Hội, cán bộ chủ chốt và người đứng đầu các ban, ngành và tổ chức hội các cấp.

 “Trong quá trình tổ chức thực hiện, phải đề cao việc phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của CBĐV, nhất là người đứng đầu, trước hết là đồng chí bí thư, phó bí thư, ủy viên ban thường vụ, cấp ủy viên các cấp. Việc tự giác nêu gương để khẳng định vai trò lãnh đạo, tính tiên phong, gương mẫu “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “đảng viên làm gương cho quần chúng”, đề cao trách nhiệm nêu gương, tự giác học trước, làm theo trước để nêu gương của người đứng đầu và cán bộ chủ chốt các cấp, của CBĐV trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ đó tạo sự lan tỏa đến các tầng lớp nhân dân”.
(Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Bí thư Huyện ủy Phú Giáo)

 ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên