Huyện Phú Giáo được cấp 7 mã số vùng trồng

Cập nhật: 17-04-2024 | 07:47:33

Hiện nay, trên địa bàn huyện Phú Giáo có 732 hộ, cơ sở sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, tăng 28 hộ so với cuối năm 2023; 117 cơ sở sản xuất nông nghiệp có giấy chứng nhận VietGAP, tăng 4 cơ sở so với cuối năm 2023. Để hỗ trợ nông dân quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, việc đăng ký mã số vùng trồng cho nông sản, xây dựng nhãn hiệu tập thể cho một số sản phẩm nông nghiệp có thế mạnh ở địa phương cũng được triển khai thực hiện.

Đến nay, huyện Phú Giáo đã được Cục Trồng trọt cấp 7 mã vùng trồng (3 mã vùng trồng chuối, 1 mã vùng trồng mít và 3 mã vùng trồng sầu riêng). Ngoài ra, công tác xây dựng mã vùng trồng nội địa cũng đã được các ngành chức năng của huyện chủ động phối hợp thực hiện. Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh cấp 3 mã vùng trồng nội địa với cây bưởi và sầu riêng, đồng thời huyện có 3 sản phẩm là hồ tiêu, cam, bưởi đã được cấp chứng nhận nhãn hiệu tập thể.

TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên