Huyện Phú Giáo: Hiệu quả từ thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo

Cập nhật: 16-07-2022 | 08:31:36

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo, huyện Phú Giáo đã triển khai nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo có điều kiện vươn lên thoát nghèo, thoát nghèo bền vững. Từ đó, tỷ lệ hộ nghèo trong toàn huyện hàng năm đều giảm đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.


Huyện Phú Giáo đã thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo. Trong ảnh: Chị Phạm Thị Hết (xã Tân Hiệp) đã vươn lên thoát nghèo với mô hình chăn nuôi bò sinh sản

Theo bà Trần Hồng Dung, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, hàng năm UBND huyện đã kịp thời xây dựng và ban hành kế hoạch rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều trong từng giai đoạn. Trong quá trình triển khai tổ chức thực hiện chương trình giảm nghèo, UBND huyện luôn bám sát và kiểm tra tiến độ thực hiện của các xã, thị trấn nhằm bảo đảm tiến độ, kịp thời nắm bắt khó khăn, tháo gỡ vướng mắc, chỉ đạo cụ thể bảo đảm các chính sách hỗ trợ kịp thời đến với hộ nghèo, hộ cận nghèo… Chính vì vậy, thời gian qua, công tác giảm nghèo của huyện Phú Giáo ngày càng hiệu quả, đúng yêu cầu đề ra.

Theo rà soát của huyện Phú Giáo vào đầu năm 2016, toàn huyện có 545 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 2,49%, hộ cận nghèo là 701 hộ, chiếm tỷ lệ 3,21%. Đến đầu năm 2020, số hộ nghèo thuộc diện chính sách giảm nghèo là 101 hộ, chiếm tỷ lệ 0,42%, hộ cận nghèo là 821 hộ, chiếm tỷ lệ 3,38%. Thực hiện chương trình giảm nghèo, thời gian qua, UBND huyện Phú Giáo đã triển khai thực hiện tốt các chính sách về giảm nghèo và đạt được những kết quả tích cực. Theo đó, huyện đã tổ chức các lớp dạy nghề trồng nấm, trồng rau mầm, chăn nuôi thú y, may gia dụng, nấu ăn đãi tiệc… Trong giai đoạn 2016- 2020, huyện đã tổ chức giải ngân hơn 90,4 tỷ đồng từ nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội cho 2.343 lượt hộ nghèo, hộ mới thoát nghèo, cận nghèo vay phát triển kinh tế; tổ chức được 167 lớp tập huấn chuyển giao khoa học, kỹ thuật trong chăn nuôi, trồng trọt, phòng trừ sâu bệnh trên cây trồng, vật nuôi… cho nông dân với hơn 9.320 lượt người dự.

Bà Trần Hồng Dung cho biết thêm, các chính sách giảm nghèo của Đảng, Nhà nước, cùng sự hỗ trợ nguồn lực của xã hội và sự cố gắng vươn lên của các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã giúp cho mục tiêu giảm nghèo bền vững hàng năm của huyện đạt kết quả tích cực; đời sống người dân không ngừng được nâng cao. Trong thời gian tới, UBND huyện sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền và thực hiện các chính sách hỗ trợ hộ nghèo, tạo điều kiện hộ nghèo phát triển, thoát nghèo; nhân rộng các mô hình tiêu biểu thoát nghèo, sử dụng hiệu quả các nguồn vốn vay thoát nghèo; chỉ đạo các ngành chức năng quan tâm, tạo điều kiện những hộ có giải pháp làm ăn hiệu quả thoát nghèo bền vững; hỗ trợ đối tượng nghèo khó khăn có điều kiện xây dựng nhà ở…

HẢI SÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên