Huyện Phú Giáo: Hoạt động các hợp tác xã không ngừng đổi mới, thích ứng với cơ chế thị trường

Cập nhật: 26-10-2021 | 08:47:19

Ban Chỉ đạo kinh tế tập thể huyện Phú Giáo vừa tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 13 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa IX về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể và 10 năm thực hiện Luật Hợp tác xã năm 2012.

Thực hiện Nghị quyết số 13, 20 năm qua, các hợp tác xã của huyện không ngừng phát triển cả về số lượng, quy mô và chất lượng hoạt động. Đến nay, trên địa bàn huyện có 21 hợp tác xã, trong đó có 9 hợp tác xã nông nghiệp với gần 4.000 thành viên và tổng vốn điều lệ gần 38 tỷ đồng. Từ năm 2001 đến nay, doanh thu bình quân của các hợp tác xã đạt trên 40 tỷ đồng, thu nhập bình quân của thành viên và người lao động đạt trên 96 triệu đồng/năm.

Về hoạt động, các hợp tác xã không ngừng đổi mới thích ứng với cơ chế thị trường, có sự liên kết với các doanh nghiệp từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm; qua đó đã có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển chung của huyện trong xây dựng nông thôn mới, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn. Về việc thực hiện Luật Hợp tác xã năm 2012, huyện Phú Giáo đã ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện và ban hành cơ chế, chính sách, nguồn nhân lực, áp dụng khoa học công nghệ mới, hiện đại vào sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ tiếp cận mở rộng thị trường...

Tại hội nghị, UBND huyện Phú Giáo đã tặng giấy khen cho 12 tập thể và 12 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc qua 20 năm thực hiện Nghị quyết số 13 và 10 năm thi hành Luật Hợp tác xã năm 2012.

ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên