Huyện Phú Giáo: Long trọng tổ chức kỷ niệm 61 năm chiến thắng Phước Thành 

Cập nhật: 16-09-2022 | 12:27:17

(BDO) Sáng 16-9, Huyện ủy-HĐND-UBND- Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo phối hợp cùng Ban Liên lạc truyền thống kháng chiến tỉnh Phước Thành long trọng tổ chức Kỷ niệm 61 năm chiến thắng Phước Thành (18.9.1961-18.9.2022).

Tham dự lễ kỷ niệm có ông Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng và các đại biểu là cán bộ quân dân chính Đảng tỉnh Phước Thành trước đây. Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã dâng hương, dâng hoa tại nghĩa trang liệt sĩ huyện và đài tưởng niệm chiến thắng Phước Thành.




Các đại biểu dâng hương, dâng hoa tại đài tưởng niệm chiến thắng Phước Thành.


Ông Nguyễn Minh Triết (thứ 2 từ phải qua),  tặng hoa cho Ban liên lạc chiến thắng Phước Thành.


Bà Trương Thị Bích Hạnh trao tặng hoa của Tỉnh ủy- HĐND- UBND- Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho Ban liên lạc chiến thắng Phước Thành.

Cách đây 61 năm, đêm 17 và rạng sáng 18.9.1961, các đơn vị tham gia chiến đấu của ta đã đồng loạt tấn công vào các mục tiêu trọng yếu của địch, làm tan rã hoàn toàn lực lượng địch tại khu vực thị xã Phước Vĩnh, tỉnh Phước Thành cũ (nay huyện Phú Giáo). Với chiến thắng Phước Thành vang dội, lần đầu tiên quân ta đã đánh chiếm được một tiểu khu, tỉnh lỵ của chính quyền Sài Gòn, cách trung tâm đầu não của địch chỉ 55 km. Chiến thắng đã đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của bộ đội chủ lực quân khu và địa phương, tạo tiếng vang lớn cổ vũ đối với phong trào cách mạng miền Đông và phong trào cách mạng miền Nam phát triển lên một bước tiến mới, tạo ra một cục diện thay đổi trên chiến trường, báo hiệu sự phá sản của chiến lược “Chiến tranh đặc biệt” của đế quốc Mỹ tại Việt Nam giai đoạn 1960-1965...


Bà Trương Thị Bích Hạnh phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trương Thị Bích Hạnh nhấn mạnh, chiến thắng Phước Thành mãi mãi là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng. Chiến thắng là tất yếu từ sự kết hợp đúng đắn đường lối chính trị, quân sự sáng tạo của Đảng ta, là kết tinh của tài trí và tinh thần chiến đấu dũng cảm, ngoan cường của các lực lượng vũ trang cách mạng. Đây là di sản tinh thần quý giá, là động lực to lớn tiếp tục cổ vũ cho quân và dân Bình Dương trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Ban Thường vụ Tỉnh ủy tin tưởng rằng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Phú Giáo luôn thấm nhuần sâu sắc, phát huy và vận dụng thật tốt bài học lịch sử về tinh thần đoàn kết, bản lĩnh sáng tạo trong chiến thắng Phước Thành năm xưa, tập trung lãnh đạo, huy động sức mạnh tổng hợp của Nhân dân chủ động vượt qua khó khăn, biến khó khăn, thách thức thành cơ hội để xây dựng huyện Phú Giáo ngày một phát triển văn minh, giàu đẹp, trở  thành địa phương giàu truyền thống, nghĩa tình. 


Lãnh đạo huyện Phú Giáo tặng quà tri ân cho các cán bộ lão thành cách mạng.


Tiết mục văn nghệ chào mừng kỷ niệm 61 năm chiến thắng Phước Thành.

Dịp này, huyện Phú  Giáo đã tặng quà tri ân 20 cán bộ lão thành cách mạng.

Đỗ Trọng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên