Huyện Phú Giáo: Phấn đấu năm 2024 có 3 xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu

Cập nhật: 22-05-2024 | 19:36:37

(BDO) Ngày 22-5, HĐND huyện Phú Giáo đã tổ chức hội nghị giám sát kết quả thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021 - 2023.

 Các đại biểu tham dự buổi giám sát

Theo báo cáo, tổng nguồn vốn huy động thực hiện xây dựng NTM trên địa bàn huyện giai đoạn 2021 - 2023 đạt trên 3.868 tỷ đồng. Cuối năm 2023, toàn huyện có 7/10 xã được công nhận xã NTM nâng cao, 3/10 xã đã hoàn chỉnh hồ sơ trình UBND tỉnh xem xét công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người của các xã đạt 84 triệu đồng/năm.

Việc phát triển hạ tầng số trong viễn thông, số hóa trong công tác quản lý, cải cách hành chính, giải quyết thủ tục hành chính, thanh khoản được huyện phổ cập và phổ biến hơn giúp các hoạt động hiệu quả, tiện lợi hơn...

  Ông Nguyễn Văn Long phát biểu kết luận, đề nghị phấn đấu trong năm 2024 huyện có 3 xã được công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu

Báo cáo cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế, kiến nghị một số giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, ông Nguyễn Văn Long, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị UBND huyện tiếp tục triển khai Chương trình xây dựng NTM gắn với thực hiện có hiệu quả cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế đi vào chiều sâu, hiệu quả, bền vững.

  Đại biểu nêu ý kiến tại buổi giám sát

Cùng với đó, UBND huyện, cùng các cấp, các ngành chú trọng nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng NTM, đi vào thực chất từng nội dung các tiêu chí xây dựng NTM; xây dựng thành công các xã NTM nâng cao trên cơ sở đặc thù, lợi thế và thế mạnh của từng địa phương; phấn đấu trong năm 2024 có 3 xã Tân Hiệp, An Thái và Tân Long được công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, hướng đến xã NTM thông minh, xã thương mại điện tử...

Tin, ảnh: TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=325
Quay lên trên