Huyện Phú Giáo: Phát hiện cơ sở sản xuất muối chôn rác thải trái phép  

Cập nhật: 14-09-2022 | 08:18:42

(BDO) Tối 13-9, đại diện Công an huyện Phú Giáo cho biết vừa chủ trì phối hợp với các đơn vị chức năng làm rõ hành vi gây ô nhiễm môi trường của một cơ sở sản xuất muối chôn hơn 2.000 tấn rác thải trái phép.

Hiện trường chôn lấp rác thải tại cơ sở sản xuất muối (Ảnh Công an huyện Phú Giáo cung cấp).

Trước đó, cơ quan chức năng phát hiện tại khu đất của Cơ sở sản xuất muối do bà Dương Thị V. làm chủ ở ấp 7, xã Tân Long có một máy đào đang hoạt động chôn lấp các chất thải trái phép. Tổng diện tích đất đã sử dụng để sản xuất muối và đổ, chôn lấp chất thải là hơn 4.000 m2 gồm nhà kho, kho chứa phế liệu nhựa, lò nấu và bể chứa nước muối. Khu vực đổ, chôn lấp chất thải trái phép có tổng diện tích hơn 900m2 với số lượng chôn chất thải hơn 2.000 tấn là da vụn, vải vụn, đế giày, tro xỉ...

Tổ công tác đã yêu cầu cơ sở chôn lấp rác thải trái phép chấm dứt việc tiếp nhận, chôn lấp, đổ thải chất thải và tiến hành tạm giữ phương tiện; thu các mẫu chất thải tại vị trí chôn lấp để phân tích chất thải, phục vụ cho quá trình điều tra, giải quyết vụ việc.

Tin, ảnh: NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên