Huyện Phú Giáo: Phát hiện điểm chôn rác thải sai quy định

Cập nhật: 27-08-2022 | 13:21:51

(BDO) Sáng 27-8, Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng Công an (CA) huyện Phú Giáo cho biết đang khẩn trương phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an và Công an tỉnh xác minh làm rõ vụ chôn lấp rác thải sai quy định có quy mô lớn trên địa bàn.





Hiện trường bãi chôn lấp rác thải sai quy định của Công ty TNHH MTV Môi trường Trà Vinh tại xã Tân Long, huyện Phú Giáo

Trước đó, Tổ công tác do Cục cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (C05) Bộ CA chủ trì phối hợp với CA tỉnh và CA huyện Phú Giáo phát hiện 1 xe ô tô đang đổ chất thải tại một xưởng sản xuất (không tên) có địa chỉ ở ấp 5, xã Tân Long. Địa điểm trên thuộc Công ty TNHH MTV Môi trường Trà Vinh (có trụ sở chính ở huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) do ông H.Đ. làm Giám đốc.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có khoảng 20 lao động, 10 xe tải và xe đầu kéo loại lớn làm việc thường xuyên tại xưởng trên có diện tích khoảng 2 ha, được chia thành 5 khu chôn lấp chất thải như xỉ than, bông thủy tinh, bao bì nhiễm dầu… Những chất thải này theo quy định phải được đưa về nhà máy xử lý chất thải ở tỉnh Trà Vinh để xử lý, nhưng các đối tượng đã chở về đây chôn lấp trái phép. Các đối tượng đã xây hàng rào cao 2 mét bao quanh xưởng chôn lấp chất thải trên để qua mắt cơ quan chức năng. Hiện vụ việc đang được Cục C05 chủ trì điều tra, làm rõ theo quy định.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên