Huyện Phú Giáo: Phát huy hiệu quả các phong trào xây dựng đời sống văn hóa

Cập nhật: 28-01-2023 | 09:46:49

Thực hiện các nội dung của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, năm qua, huyện Phú Giáo đã vận động được hơn 608 triệu đồng đóng góp “Quỹ vì người nghèo”; tổ chức xây dựng và sửa chữa 34 căn nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, nhà chữ thập đỏ tổng trị giá khoảng 1 tỷ đồng, góp phần giúp nhiều gia đình ổn định về chỗ ở; tổ chức trao tặng 2.626 phần quà cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng xã hội, với tổng số tiền trên 1,1 tỷ đồng. Các hoạt động bảo vệ môi trường gắn với thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, mô hình “Cộng đồng tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu”, mô hình “Trồng hoa dọc các tuyến đường bê tông nông thôn”... tiếp tục triển khai thực hiện, phát huy hiệu quả trong đời sống cộng đồng.

Các phong trào xây dựng gia đình văn hóa, khu phố, ấp văn hóa tiếp tục đạt kết quả tích cực. Cụ thể, trong năm qua, toàn huyện có 22.185 hộ đạt gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 97,65%; 63/70 ấp, khu phố đạt văn hóa, đạt tỷ lệ 90%; có 3 xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới, thị trấn Phước Vĩnh đạt chuẩn văn minh đô thị; có 94 cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa...

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên