Huyện Phú Giáo: Quan tâm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em

Cập nhật: 14-07-2022 | 08:35:41

Trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Phú Giáo luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho trẻ em. Cùng với đó, nhiều nhà hảo tâm trong và ngoài huyện đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em.


Lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Phú Giáo cùng các nhà hảo tâm thăm và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn 2 xã An Linh và An Thái nhân Tháng hàng động vì trẻ em năm 2022

Trao đổi với chúng tôi, ông Bồ Thanh Tùng, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Phú Giáo, cho biết toàn huyện hiện có hơn 23.000 trẻ em; trong đó có hơn 300 trẻ em thuộc diện gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gần 500 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và một số trẻ em thuộc diện hộ nghèo. Xác định công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em là một nhiệm vụ quan trọng, những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn huyện triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả; luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các em. Các hoạt động này đã giúp các em tự tin vượt qua mặc cảm, khó khăn để vươn lên trong học tập, trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng, xã hội; từ đó bảo đảm quyền lợi cho trẻ em và góp phần xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh để trẻ em được phát triển toàn diện.

Để thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ và chăm sóc giáo dục trẻ em, UBND huyện Phú Giáo đã xây dựng các văn bản chỉ đạo, trong đó đặc biệt quan tâm trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; xây dựng kế hoạch hoạt động theo từng giai đoạn, từng sự kiện, như: Tháng hành động vì trẻ em, tết thiếu nhi, tết trung thu... Đồng thời, huyện chỉ đạo các ban ngành, tổ chức đoàn thể, các xã, thị trấn lồng ghép mục tiêu, chỉ tiêu về trẻ em trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; tăng cường công tác phối hợp, làm tốt công tác xã hội hóa và xây dựng mô hình về công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em.

Công tác tuyên truyền về bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em luôn được UBND huyện Phú Giáo quan tâm thông qua nhiều hình thức thiết thực, trong đó chú trọng nội dung về quyền cơ bản của trẻ em, quy định của Nhà nước đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; tăng cường tổ chức hoạt động truyền thông trực tiếp tại cộng đồng về bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Từ đó, nhận thức, trách nhiệm của nhân dân trong việc bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em được nâng lên. Đặc biệt, huyện chú trọng nâng cao kiến thức, kỹ năng của người dân trong bảo vệ quyền trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em.

Thông qua các hoạt động trên, trẻ em trên địa bàn huyện Phú Giáo đã được quan tâm, chăm sóc, nhất là những trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được quan tâm kịp thời; các địa phương thực hiện đầy đủ các chính sách của Nhà nước đối với trẻ em. 100% trẻ đi học đúng độ tuổi ở các cấp, 100% trẻ dưới 6 tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế khám, chữa bệnh miễn phí; 11/11 xã, thị trấn đều đạt xã, thị trấn phù hợp với trẻ em. Do đó, các quyền của trẻ em như quyền vui chơi, giải trí, quyền học hành và chăm sóc sức khỏe đều được bảo đảm...

Ông Bồ Thanh Tùng cho biết thêm, để thực hiện tốt hơn quyền trẻ em, thời gian tới, ngoài bảo đảm về chính sách y tế, giáo dục, văn hóa, vui chơi giải trí, phòng sẽ tham mưu UBND huyện quan tâm tiếp tục đầu tư cho công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; coi công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em là nhiệm vụ trước mắt cũng như lâu dài, là ưu tiên thường xuyên của Đảng, chính quyền với sự phối hợp hành động của các ngành, đoàn thể và sự tự giác tham gia của mỗi gia đình cũng như cộng đồng xã hội. Huyện coi trọng và thực hiện nghiêm quyền được sống và phát triển của trẻ để trẻ được sống trong môi trường lành mạnh, chống mọi biểu hiện xâm hại đến quyền của trẻ em...

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên