Huyện Phú Giáo: Tổ chức thành công nhiều hoạt động thể thao đầu năm mới

Cập nhật: 03-02-2023 | 09:22:26

Mặc dù trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 có nhiều hoạt động và khá bận rộn, thế nhưng, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Phú Giáo đã tổ chức thành công nhiều giải đấu thể thao, tạo sân chơi bổ ích cho người dân trên địa bàn ngay những ngày đầu năm mới.


Các vận động viên tham gia tranh tài ở Giải bóng chuyền mừng Đảng - mừng xuân huyện Phú Giáo năm 2023

 Như thường lệ, nhằm tiếp tục hưởng ứng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Phú Giáo đã tổ chức khá nhiều các giải đấu thể thao trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cho người dân trên địa bàn huyện tham gia. Những giải đấu này đã tạo ra nhiều sân chơi bổ ích, giúp người dân được tham gia tranh tài, thể hiện khả năng của bản thân, được học hỏi, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các đơn vị, địa phương bạn. Những tiếng cười, niềm vui, niềm hạnh phúc sau những chiến thắng chính là sự thành công của những người đã đứng ra tổ chức các giải đấu ý nghĩa trước mùa xuân mới.

Trước thềm năm mới 2023, những người đứng đầu ngành thể thao huyện Phú Giáo đã tổ chức 3 môn thể thao thế mạnh của địa phương là cờ tướng, bóng chuyền nam nữ và thể dục dưỡng sinh. Các giải đấu này đã thu hút sự tham gia của hầu hết các xã, thị trấn trên địa bàn huyện với hơn 300 vận động viên không chuyên tham gia tranh tài. Những địa phương có phong trào thể thao mạnh như An Linh, Tân Long, Vĩnh Hòa đã giành giải cao ở môn bóng chuyền. Trong khi các xã An Bình và An Thái lại chiếm được ngôi đầu ở môn cờ tướng dành cho nam và nữ. Riêng môn thể dục dưỡng sinh, Phước Hòa vẫn là lá cờ đầu của huyện Phú Giáo.

Ngoài những môn thể thao đỉnh cao, ngành thể thao huyện Phú Giáo còn tổ chức cho người dân tranh tài ở các môn thể thao dân gian, như: Bịt mắt đập heo đất, kéo co và đẩy gậy. Đây chính là những môn thể thao dân gian được người dân thường xuyên tập luyện và thi đấu. Hơn nữa, các môn này lại được tổ chức vào đúng ngay thời điểm đón chào năm mới nên đã thu hút rất đông người dân tham gia tranh tài. Những tiếng cười rộn rã, những lời chúc mừng dành cho nhau mỗi khi có người chơi đập trúng heo đất hoặc có đội giành chiến thắng ở môn kéo co, đẩy gậy khiến cho không khí ngày xuân thêm phần hứng khởi và gắn kết mọi người lại với nhau gần hơn. Trong từng giải đấu, hiện diện rõ nét nhất là sự chia sẻ, là hạnh phúc đón chào năm mới và gần như mọi người không còn quan tâm quá nhiều đến kết quả thắng thua.

“Thực sự tôi và anh em của trung tâm rất vui khi tạo ra được những sân chơi ý nghĩa, bổ ích cho người dân trên địa bàn huyện Phú Giáo tham gia tranh tài. Đây chính là cơ sở để ngành thể thao của huyện hướng đến những kết quả tốt hơn trong năm 2023, đặc biệt là ở các môn thế mạnh như thể dục dưỡng sinh”, ông Nguyễn Trung Cẩn, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Phú Giáo chia sẻ.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên