Huyện Phú Giáo: Tuyên truyền việc góp ý dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đến người dân

Cập nhật: 02-03-2023 | 08:53:44

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Giáo, cho biết Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đã chỉ đạo 11 cơ sở hội trên địa bàn triển khai nội dung dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và tổ chức lấy ý kiến góp ý. Trong đó các cơ sở hội chú trọng một số nội dung trọng tâm do Hội LHPN Việt Nam chủ trì, như: Trình tự, thủ tục thu hồi đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất; về người sử dụng đất, hộ gia đình sử dụng đất…


Cán bộ Hội LHPN các cấp ở huyện Phú Giáo tìm hiểu Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Về hình thức lấy ý kiến tùy tình hình thực tế của địa phương. Có nơi tổ chức hội nghị lấy ý kiến, họp Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, họp Chi Hội Phụ nữ, phối hợp họp dân ở khu, ấp; có nơi tuyên truyền bằng mạng xã hội… Sau khi thực hiện lấy ý kiến, cơ sở hội tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cán bộ, hội viên, phụ nữ đối với dự thảo luật gửi về Hội LHPN huyện để tổng hợp trình hội cấp trên.

Trên cơ sở các báo cáo tổng hợp từ cơ sở hội để góp ý cho dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), đến nay Hội LHPN huyện Phú Giáo đã tổ chức được 12 cuộc họp Ban Chấp hành mở rộng, có 142 chị trực tiếp tham dự nghe thông qua các nội dung sửa đổi của dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Hội các cấp cũng tích cực tuyên truyền trên các kênh mạng xã hội của hội về nội dung dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi); hướng dẫn hội viên cách thức tiếp cận đường link của Chính phủ để góp ý; kết quả đã tuyên truyền đến hơn 4.250 cán bộ, hội viên. Qua tổng hợp, cán bộ hội viên phụ nữ thống nhất với các nội dung, không có ý kiến đóng góp gì thêm.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên