Huyền thoại sông Hương

Cập nhật: 07-06-2010 | 00:00:00

(BDO) Vào lúc 17 giờ ngày 6-6, trong khuôn khổ Festival Huế 2010, tại sân khấu nổi trên dòng sông Hương thơ mộng (đoạn trước Nghinh Lương Đình) đã diễn ra chương trình “Huyền thoại sông Hương”.

 

“Huyền thoại sông Hương” là chương trình sân khấu hóa được dàn dựng hết sức công phu dựa trên yếu tố lịch sử, huyền thoại và vẻ đẹp của dòng sông Hương thơ mộng trữ tình. Chương trình được tổ chức nhằm khẳng định giá trị văn hóa lịch sử, cảnh quan thiên nhiên của một dòng sông gắn liền với một vùng văn hóa, tình cảm và tâm hồn của con người vùng đất cố đô Huế. Đồng thời giới thiệu đến với đông đảo du khách gần xa những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể xứ Huế. Nội dung chương trình tái hiện lại cảnh sinh hoạt và các nghi lễ của cung đình xưa. Thuyền của các vị vua dưới triều Nguyễn xuôi theo dòng sông Hương nước chảy êm đềm, với một chiếc thuyền cung đình và 20 chiếc thuyền rồng và 18 điểm nhấn hai bên bờ sông. Trong tiết trời dịu mát, dòng sông Hương vốn nổi tiếng là thơ mộng từ bao đời nay, càng trở nên lung linh, huyền ảo hơn bởi khung cảnh này. Những chiếc thuyền cung đình, thuyền rồng lững lờ trôi trên “Dòng sông huyền thoại” ấy như gợi người xem không thể nào quên về một thời đã qua.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên