Huyện ủy Bắc Tân Uyên: Triển khai mô hình “Tự soi, tự sửa”

Cập nhật: 15-04-2024 | 08:57:53

 Nhằm siết chặt kỷ luật, kỷ cương, phát huy tính tiên phong, gương mẫu, trung thực, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên (CBĐV), đặc biệt là người đứng đầu, Huyện ủy Bắc Tân Uyên đã xây dựng mô hình “Tự soi, tự sửa” trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện năm 2024 và những năm tiếp theo.

Theo đó, yêu cầu đặt ra là từng cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, ban ngành, MTTQ và các đoàn thể tự rà soát lại quá trình thực hiện nhiệm vụ, xem xét lại những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra, tự giác và trung thực kiểm điểm, tự soi lại mình, để đưa ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Việc tổ chức thực hiện mô hình sẽ được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, thiết thực, không hình thức, chiếu lệ, gắn với nâng cao nhận thức về học tập, quán triệt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong CBĐV.

Đối tượng thực hiện mô hình là các đồng chí cấp ủy viên, cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu cơ quan, đơn vị và CBĐV các chi, Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy; trong đó chọn 2 cơ sở Đảng làm điểm thực hiện mô hình năm 2024 là Chi bộ Văn phòng HĐND - UBND huyện và Đảng bộ thị trấn Tân Thành.

Trong quá trình thực hiện, các địa phương, đơn vị tập trung những nội dung trọng tâm như “Tự soi, tự sửa” trong công tác giáo dục tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, về học tập lý luận chính trị của mỗi cấp ủy, tổ chức Đảng, CBĐV; tổ chức các hội nghị, hội thi, nói chuyện chuyên đề về chủ đề xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; các hình thức sáng tạo, hiệu quả khác phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị; một số vấn đề lý luận, thực tiễn về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm CBĐV suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; quan điểm chỉ đạo, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá trong thực tiễn ở địa phương, cơ quan, đơn vị; nội dung chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hàng năm…

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=463
Quay lên trên