Huyện ủy Dĩ An: Tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm về đại hội Đảng cơ sở

Cập nhật: 03-04-2010 | 00:00:00

Sau đại hội điểm đơn vị Đảng bộ thị trấn Dĩ An, Huyện ủy Dĩ An đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm về việc tổ chức đại hội Đảng cơ sở cho các đồng chí cấp ủy các chi, Đảng bộ trong toàn huyện. Theo đó, yêu cầu trong tổ chức đại hội là các chi, Đảng bộ cần tập trung vào việc lấy ý kiến cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc đóng góp cho các báo cáo chính trị, mức độ hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh; đồng thời xây dựng các chỉ tiêu và đề ra phương hướng nhiệm vụ gắn với mục tiêu định hướng phát triển phù hợp với đặc thù của từng địa phương, đơn vị. Đối với công tác nhân sự, để đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, phương châm của huyện là trẻ hóa đội ngũ cán bộ và ưu tiên cán bộ nữ, nâng tầm đội ngũ cán bộ lãnh đạo cả về trình độ và năng lực. Trong đó độ tuổi dưới 35 phải đạt từ 15% trở lên, từ 35 - 50 tuổi chiếm 40 - 50%, tỷ lệ nữ ít nhất là 15%. Khi tiến hành đại hội, cần dành thời gian cho việc đóng góp các văn kiện, trao đổi dân chủ nhằm tạo sự đoàn kết, nhất trí khi xây dựng các chỉ tiêu nghị quyết, đồng thời thông tin tuyên truyền tạo khí thế phấn khởi, đồng thuận trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân để triển khai và sớm đưa nghị quyết đi vào đời sống.

Nhiều ý kiến đề nghị, các chi, Đảng bộ cần chú ý nghi thức đại hội phải trang nghiêm, đúng quy định, không đơn giản hóa nhưng tránh hình thức rườm rà.

TUYẾT ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên