Huỳnh Như lập cú đúp tại vòng loại Olympic 2024

Cập nhật: 05-04-2023 | 21:36:23

Tiền đạo thủ quân Huỳnh Như góp công giúp nữ Việt Nam thắng 5-1 trên sân của Nepal ở lượt đi vòng loại thứ nhất Olympic 2024, tối 5/4.

Việt Nam hiện đứng 33 thế giới, hơn Nepal 67 bậc. Với khoảng cách lớn về trình độ, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung chơi hoàn toàn trên cơ dù thi đấu trên sân khách. Chiến thắng 5-1 hôm nay giúp Việt Nam nắm lợi thế lớn trước trận lượt về cũng trên sân Dashrath ngày 9/4.

Bảng C vốn có bốn đội tuyển, nhưng Palestine và Afghanistan rút lui nên chỉ còn Nepal và Việt Nam đá hai lượt để chọn đội đi tiếp.

Tuyển nữ Việt Nam ăn mừng chiến thắng 5-1 trên sân của Nepal ngày 5/4. Ảnh: VFF

Việt Nam lấn lướt ngay từ khai cuộc. Nhưng khi đang áp đảo, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung được phen hú vía. Phút thứ 9, Trần Thị Thu Thảo và Hoàng Thị Loan thiếu quan sát, bỏ bóng cho thủ môn Khổng Thị Hằng. Nhanh như cắt, Amisha Karki lao xuống đối mặt thủ thành của Việt Nam. Tuy nhiên, cú dứt điểm của số 19 đi vọt xà.

Chỉ hai phút sau, Việt Nam vượt lên, sau một tình huống tạt vào từ biên - miếng đánh mà đoàn quân của HLV Mai Đức Chung liên tục sử dụng từ đầu trận. Tuyết Dung chuyền vào từ cánh trái để Nguyễn Thị Hải Yến bật cao đánh đầu vào góc xa khiến thủ môn Subba không thể chạm tay vào bóng dù bay người hết cỡ.

Kịch bản tái diễn ở cuối hiệp: Việt Nam ghi bàn chỉ hai phút sau khi thoát thua từ sai lầm của hàng thủ. Phút 34, Trần Thị Thu và Lê Thị Diễm My chần chừ nhường bóng cho nhau, để Karki tận dụng cơ hội dứt điểm cận thành nhưng không thắng được Khổng Thị Hằng. Tới phút 36, Huỳnh Như sút bóng đập tay Samiksha Ghimire trong vòng cấm mang về quả đá 11m, rồi chính cô thực hiện thành công để nhân đôi cách biệt. Trước đó, tiền đạo đang chơi cho Lank FC (Bồ Đào Nha) đã suýt có bàn thắng khi băng vào đánh đầu sau cú sút trúng xà của Hải Yến, nhưng bóng đi đúng vào vị trí thủ môn Subba.

Chơi trên sân nhà nhưng Nepal không thể tạo bất ngờ trước Việt Nam, thua 1-5 ở trận lượt đi.

Trận này, Tuyết Dung khởi đầu ở bên cánh trái nhưng cuối hiệp một đảo sang cánh phải. Gần như ngay lập tức số 7 góp công trong bàn thứ ba. Cô thoát xuống, chuyền trả ngược cho Nguyễn Thị Bích Thuỳ ở vị trí trống trải. Pha dứt điểm của số 15 không mạnh nhưng hậu vệ chủ nhà phá hụt, khiến bóng đổi hướng đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Subba.

Hiệp hai mới trôi qua được ba phút, Việt Nam ghi bàn thứ tư. Từ quả tạt của Hoàng Thị Loan, Huỳnh Như đánh đầu ngược đưa bóng vào góc xa hoàn tất cú đúp cá nhân.

Sau khi có bàn thứ tư, Việt Nam chơi chùng xuống. HLV Mai Đức Chung dường như có ý định cất quân dưỡng sức khi rút các trụ cột như Hải Yến hay Bích Thuỳ. Nhờ đó, Nepal có cơ hội vùng lên. Sức ép mà họ tạo ra không quá lớn nhưng hàng thủ Việt Nam vẫn mắc sai lầm. Phút 79, Hoàng Thị Loan để mất bóng giúp Nepal có cơ hội phản công nhanh. Bộ đôi trung vệ Diễm My và Trần Thị Thu kẹp Sabitra Bhandari nhưng vẫn để đối phương thoát xuống, hạ thủ môn Khổng Mỹ Hằng. Hơn 200 CĐV Nepal có mặt trên khán đài hò reo ăn mừng, dù khoảng cách giữa hai đội vẫn còn tới ba bàn.

Tuy nhiên, Việt Nam không để Nepal có thêm bất cứ hy vọng nào. Phút bù giờ đầu tiên, cầu thủ vào sân thay người ở hiệp hai Thanh Nhã sút từ cự ly khoảng 25 m khi phát hiện thủ môn đối phương lên cao, ấn định tỷ số 5-1 cho Việt Nam.

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên