Huỳnh Như và giấc mơ World Cup 2023

Cập nhật: 18-05-2023 | 10:13:40

Đã cùng đội tuyển (ĐT) nữ Việt Nam 4 lần liên tiếp giành huy chương vàng (HCV) môn bóng đá nữ tại SEA Games, tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như đi vào lịch sử bóng đá nữ Đông Nam Á với 12 lần ghi bàn ở sân chơi này. Nhưng cô gái người Trà Vinh vẫn chưa muốn dừng lại ở đó khi có mục tiêu xa hơn ở sân chơi World Cup.


Tiền đạo Huỳnh Như đặt mục tiêu ghi bàn cho bóng đá nữ Việt Nam ở sân chơi World Cup 2023. Ảnh: ANH KHOA

“Sân chơi World Cup sẽ không dễ dàng đối với ĐT nữ Việt Nam khi chúng ta lần đầu góp mặt, nhưng không gì là không thể. Với cá nhân tôi, tôi hy vọng sẽ ghi được bàn thắng ở sân chơi cao nhất của bóng đá nữ thế giới. Nếu làm được, đó sẽ là khoảnh khắc lịch sử với tôi và cả ĐT nữ Việt Nam”, tiền đạo Huỳnh Như chia sẻ về giấc mơ được một lần ghi bàn ở đấu trường World Cup, nơi bóng đá nữ Việt Nam lần đầu góp mặt vào tháng 8 tới đây.

Có lẽ giấc mơ đó không chỉ của riêng Huỳnh Như mà còn là giấc mơ của người hâm mộ và giới chuyên môn bóng đá Việt Nam. Bởi khi mà các chàng tuyển thủ chưa giúp họ thỏa giấc mơ được xem Việt Nam thi đấu ở World Cup, những “cô gái vàng” đã và đang trên con đường đến với ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh. Thành bại còn chưa rõ, nhưng không ai đánh thuế giấc mơ và họ có quyền mơ ước. Đó là giấc mơ đẹp của những cô gái đã đưa Việt Nam xuất hiện trên bản đồ bóng đá thế giới ở ngày hội World Cup. Ở đó, ít nhất Quốc ca Việt Nam sẽ vang lên 3 lần và Quốc kỳ Việt Nam cũng có 3 lần tung bay. Đó là niềm tự hào của cả dân tộc Việt Nam.

Thế nên, dù đã đi vào lịch sử của môn bóng đá nữ SEA Games khi có 4 lần vô địch liên tiếp và 12 lần ghi bàn ở sân chơi này, nhưng bộ sưu tập thành tích của Huỳnh Như sẽ lung linh và trang trọng hơn nếu tiền đạo đội trưởng của ĐT nữ Việt Nam có được 1 bàn thắng ở sân chơi World Cup. Nếu điều đó trở thành hiện thực, bóng đá Việt Nam sẽ có thêm một ĐT nữa làm được điều này. Ngoài Futsal, những “cô gái vàng” sẽ là những người tiếp theo biến giấc mơ World Cup của người Việt Nam thành hiện thực.

Đó cũng sẽ là động lực lớn lao để những chàng tuyển thủ đặt ra cho mình mục tiêu trong thời gian sớm nhất sẽ làm được điều này. Ngày đó sẽ không xa nếu chúng ta có sự đầu tư đúng đắn như cái cách mà Futsal và bóng đá nữ đã làm được. Ở đó, chúng ta cần có một vị kiến trúc sư trưởng cho hành trình World Cup. Hơn nữa, chúng ta cần có con người để biến giấc mơ thành hiện thực.

Hy vọng sau bóng đá nữ, bóng đá nam cũng sẽ làm được điều tương tự vào năm 2026 khi số đội dự World Cup được nâng lên con số 48.

THÁI HẢI (từ Phnom Penh, Campuchia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên